ปส.เปิดยุทธการ ชัยยะ สยบไพรี 60/2 ค้น 40 จุดเครือข่ายไซซะนะยึดทรัพย์กว่า 200 ล้าน
logo ข่าวอัพเดท

ปส.เปิดยุทธการ ชัยยะ สยบไพรี 60/2 ค้น 40 จุดเครือข่ายไซซะนะยึดทรัพย์กว่า 200 ล้าน

ข่าวอัพเดท : ปส.เปิดยุทธการ ชัยยะ สยบไพรี 60/2 กระจายกำลังตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะ พ่อค้ายาเสพติดชาวลาว ใน 40 จุดทั่วประเทศ สามารถอายัดท ปส,ไซซะนะ,ชัยยะสยบไพรี,ยึดทรัพย์,บอย,เบนซ์

8,126 ครั้ง
|
02 ก.พ. 2560
ปส.เปิดยุทธการ ชัยยะ สยบไพรี 60/2 กระจายกำลังตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะ พ่อค้ายาเสพติดชาวลาว ใน 40 จุดทั่วประเทศ สามารถอายัดทรัพย์สินและยาเสพติดร่วม 200 ล้านบาท 
 
พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพลตำรวจโทสมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ ปปส. และ ปปง. ร่วมกันประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ภายหลังปฏิบัติการชัยยะ สยบไพรี 60/2 ที่ กระจายกำลังเครือข่ายตรวจค้น 40 จุดทั่วประเทศ ของเครือข่ายผาขาวซึ่งเป็นเครือข่ายของนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย เครือข่ายยาเสพติดที่รับยามาจากนายไซซะนะ พ่อค้ายาเสพติดชาวลาว ที่ถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 
 
จากยุทธการนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับยึดได้ทั้งยาเสพติด และทรัพย์สินต่างๆ ทั้งทองรูปพรรณ เงินในบัญชี รถยนต์ บิ๊กไบค์ ทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่า 200 ล้านบาท นอกจากนี้ยังจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีกหนึ่งรายคือ นายชัยวัฒน์ ชูสาย หรือ แปะ พร้อมเคตามีน 21.72 กิโลกรัม ในบ้านพักจังหวัดนนทบุรี 
 
นอกจากนี้ พลตำรวจโทสมหมาย ยังเปิดเผยผลการปิดล้อมตรวจค้นร้านแอเรีย 51 (AREA 51) และห้องพักภายในซอยอินทามาระ 51 ของนายอัครกิตต์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีนางเอกสาว แพท ณปภา ตันตระกูล นักแสดงชื่อดัง ว่าเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมายภายในที่พัก ขณะที่รถหรูลัมโบกินีที่หายไปนั้นเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจากระบบจีพีเอสได้ ทั้งนี้ยืนยันว่ารถคันดังกล่าวได้มาจากการค้ายาเสพติด ที่นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะ เป็นคนมอบให้นายเบนซ์และจากการสืบสวนพบว่านายบอย และนายเบนช์ มีความสนิทสนมกันมาก ซึ่งนายบอยได้นำรถลัมโบกินี มาให้นายเบนซ์ครอบครอง อย่างไรก็ดี นายเบนซ์ ขณะนี้ยังไม่มีความผิดแต่จะมีการเชิญตัวให้มาชี้แจงที่มาของทรัพย์สิน แต่หากพบว่ามีความผิดจริงจะเข้าข่ายข้อกล่าวหาสมรู้ร่วมคิด 
 
พลตำรวจโทสมหมาย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้เครือข่ายนายไซซะนะ มีผู้ร่วมขบวนการกว่า 100 คน เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดระดับต้นๆของประเทศ ซึ่งนายบอย ทำหน้าที่กระจายยาเสพติดในพื้นที่ กรุงเทพฯและปริมณฑล