ปส. บุกรวบแก๊งค้ายาพบไอซ์หนัก 1 ตัน
logo ข่าววันใหม่

ปส. บุกรวบแก๊งค้ายาพบไอซ์หนัก 1 ตัน

ข่าววันใหม่ : ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดขณะกำลังขนยาไอซ์กว่า 1000 กิโลกรัม ช่วงเทศกาลลอยกระทง ปส.,ตำรวจปราบปรามยาเสพติด,จับไอซ์ 1 ตัน,ค้ายา,แก๊งค้ายา

1,261 ครั้ง
|
14 พ.ย. 2562
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดขณะกำลังขนยาไอซ์กว่า 1,000 กิโลกรัม ช่วงเทศกาลลอยกระทง  
 
 
ตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าจับ นายเกรียงไกร เพชรจันทรังษี อายุ 22 ปี และ นาย วรชุน แซ่ว่าง อายุ 21 ปี บริเวณแยกเขาทราย อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ขณะลักลอบขนยาไอซ์ 1,000 กิโลกรัม บรรจุในถุงชา ซุกซ่อนในกระสอบปุ๋ย สีเหลือง บรรทุกอยู่ท้ายรถกระบะ ก่อนขยายผลจับกุมผู้ต้องหาสัญชาติเมียนมา พร้อมรถยนต์กระบะที่ใช้นำทางสำรวจเส้นทาง เพื่อคุ้มกันการลำเลียงยาเสพติด 
 
พลตำรวจโท วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ ตำรวจได้ติดตามสืบสวนพบว่าเครือข่ายค้ายาเสพติดอยู่ในจังหวัดพะเยา โดยทำหน้าที่รับจ้างขนยาเสพติดจากนายทุนในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งครั้งนี้เตรียมนำของกลางทั้งหมดจากจังหวัดเชียงราย เข้ามาในพื้นที่ภาคกลาง ตามเส้นทางสายรองจนถึงจังหวัดพิจิตร ตำรวจได้แสดงตัวเข้าจับกุม สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน หลบหนีไปได้ 2 คน ผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่ารับยาไอซ์จากนายทุน พ่อค้ายาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือตอนบน และจะใช้เส้นทางจ.เชียงราย-พะเยา-แพร่-สุโขทัย-อุตรดิตถ์ -พิษณุโลกและจ.นครสวรรค์ เพื่อส่งกระจายต่อกรุงเทพและปริมณฑล 
 
ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันกับพวกหลบหนีซึ่งมียาไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวทั้ง3 ผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีอีกคดี ตำรวจปราบปรามยาเสพติดตรวจยึดยาไอซ์ น้ำหนัก 8กิโลกรัม ได้ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดทางพัสดุไปต่างประเทศ โดยหนึ่งในสินค้าเฝ้าระวังพบมีปลายทางไปประเทศญี่ปุ่น สำแดงสินค้าฝากส่งเป็นนาฬิกาแขวนผนังแต่มีน้ำหนักผิดปกติ ตรวจสอบพบบริเวณกรอบนาฬิกาใส่เป็นท่อเหล็กซึ่งถูกดัดแปลงขึ้นเพื่อให้ภายในสามารถบรรจุยาไอซ์ 8 กิโลกรัมได้ ตรวจยึด ยาไอซ์ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี
 
นอกจากนี้ตำรวจสามารถจับกุมนายจักรพงษ์ ฮวดลิ้ม วัย 42 ปี พร้อมพวกรวม 4 คน หลังสืบทราบว่า มีผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ทำการติดต่อกับผู้ต้องขังที่อยู่ในเรือนจำในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ พบว่ากระบวนการนี้ จะซื้อ-ขายยาเสพติดออนไลน์ผ่านทางโซเชียล ก่อนจะเดินทางไปรับยาจากประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) ตำรวจจึงติดตามกลุ่มผู้ต้องหากระทั่งสามารถจับกุมตัวไว้ได้ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบยาบ้าจำนวน 40,000 เม็ด ไอซ์น้ำหนัก 2 กรัม และกัญชาน้ำหนัก 1 กิโลกรัม  
 
พลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลลอยกระทงกลุ่มเครือข่ายมักอาศัยช่วงเทศกาลต่างๆ ขนยาเสพติดจำนวนมาก จึงได้สั่งการเฝ้าระวังตามเส้นทาง เช่นในครั้งนี้ที่สามารถจับกุมได้ล็อตใหญ่ ซึ่งเป็นเครือข่ายของผู้ต้องหาที่เคยถูกจับกุมก่อนหน้า
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-md91gFXD50

ข่าวที่เกี่ยวข้อง