ปส. จับ 'นิวลพบุรี' ผู้ค้ายารายใหญ่ เงินหมุนเวียนกว่า 200-300 ล้าน พบเชื่อมโยงคู่แฝด 'คิสเนอร์'
logo ข่าวอัพเดท

ปส. จับ 'นิวลพบุรี' ผู้ค้ายารายใหญ่ เงินหมุนเวียนกว่า 200-300 ล้าน พบเชื่อมโยงคู่แฝด 'คิสเนอร์'

ข่าวอัพเดท : ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับ นิว ลพบุรี ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ พบหลักฐานเชื่อมโยงคู่แฝด คิสเนอร์ ค้ายาในจังหวัดสระบุรี พบเงินหมุนเวียนใน นิวลพบุรี,คู่แฝดคิสเนอร์,ค้ายารายใหญ่,ตำรวจปราบปรามยาเสพติด,ยาเสพติด

5,004 ครั้ง
|
24 ก.ค. 2562
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับ 'นิว ลพบุรี' ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ พบหลักฐานเชื่อมโยงคู่แฝด 'คิสเนอร์' ค้ายาในจังหวัดสระบุรี พบเงินหมุนเวียนในบัญชี 200-300 ล้านบาท
 
วันที่ 24 ก.ค. ผูู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 1 นำกำลังเข้าจับกุมนายศุภชัย แก้วชัยมี หรือนิว ผู้ต้องหาตามหมายจับ สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป และสนับสนุนกันกระทำความผิด ตามพ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 ภายในบ้านหลังหนึ่งที่ จังหวัดลพบุรี หลังสืบทราบเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จังหวัดลพบุรี และพบความเชื่อมโยงกับคู่แฝดค้ายาเสพติดมิกซ์-แมกซ์ คิสเนอร์ ในจังหวัดสระบุรี ซึ่งนายมิก แฝดน้องถูกบุคคลไม่ทราบฝ่ายยิงเสียชีวิตก่อนถูกตำรวจจับเมื่อปีที่แล้ว และนายแม็กแฝดพี่ ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดวิสามัญ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา 
 
การสืบสวนพบว่าก่อนหน้านี้นายศุภชัย สั่งยาเสพติดล็อตใหญ่จากนายพงศกร ศรีสรวง หรือโต้ง เครือข่ายแฝดคิสเนอร์ ที่ถูกตำรวจดำเนินคดีข้อหาสมคบกันค้ายาเสพติดและความผิดตามพ.ร.บ.การฟอกเงิน เมื่อปีที่แล้ว และหลบหนีการประกันตัวในชั้นศาล
 
แต่เมื่อแฝดคิสเนอร์เสียชีวิต นายศุภชัยกลายเป็นเป็นผู้สั่งยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย มากระจายในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และบางส่วนเข้าสู่กรุงเทพมหานคร และลงภาคใต้ ตรวจสอบพบเงินหมุนเวียนในบัญชีนายศุภชัย กว่า 200-300 ล้านบาท
 
ในบ้านนี้ยังมีรถยนต์ 2 คัน โดยรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า CRV ป้ายแดง แต่มีอยู่ 2 แผ่นป้าย ป้ายทะเบียนจริงคือ ส-2628 กทม. เก็บไว้ในรถ ส่วนทะเบียนป้ายแดง ก-2311 กทม. เป็นป้ายทะเบียนปลอมติดอยู่ที่รถ ซึ่งตำรวจก็ยังพบว่าผู้ต้องหาขับรถคันนี้ไปที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยติดป้ายทะเบียนจริง แต่ขากลับติดป้ายทะเบียนปลอมเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจจับ
 
นายศุภชัย ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด และทรัพย์สินทั้งหมดได้มาจากการขายของออนไลน์และขายสินค้ามือสอง แต่ยอมรับว่ารู้จักนายพงศกร ศรีสรวง หรือโต้ง ผู้ต้องหาที่มามอบตัวและถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ แต่ไม่เคยทำธุรกิจร่วมกัน
 
โดยก่อนหน้านี้ตำรวจได้จับนางสาวปรารถนา ลาระลม แฟนของนายศุภชัย ได้ที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดลพบุรี ในข้อหาเสพเคตามีน
 
สำหรับการปฏิบัติวันนี้ได้ตรวจค้น 40 เป้าหมาย แบ่งเป็นพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3 จุด ในจังหวัดสระบุรี 23 จุด จังหวัดลพบุรี 7 จุด พระนครศรีอยุธยา 3 จุด จ.นนทบุรี 1 จุด จังหวัดปทุมธานี 1 จุด จังหวัดชัยภูมิ 1 จุด และจังหวัดนครราชสีมาอีก 1จุด รวมยึดทรัพย์สินเบื้องต้นมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง