ปส. บุกทลายโกดังไอซ์พบ 170 กิโล ซุกซ่อนในลู่วิ่งเตรียมส่งญี่ปุ่น
logo ข่าววันใหม่

ปส. บุกทลายโกดังไอซ์พบ 170 กิโล ซุกซ่อนในลู่วิ่งเตรียมส่งญี่ปุ่น

ข่าววันใหม่ : ตำรวจ ปส. ทลายแหล่งส่งไอซ์ข้ามชาติกว่า 170 กิโลกรัม ซุกซ่อนในคานเหล็กเครื่องออกกำลังกายลู่วิ่ง เตรียมส่งปลายทางประเทศญี่ปุ่น ปส.,ตำรวจปราบปรามยาเสพติด,บุกทลลายยาไอซ์,ปส บุกทลายโกดังไอซ์พบ 170 กิโลซุกซ่อนในลู่วิ่งเตรียมส่งญี่ปุ่น

622 ครั้ง
|
15 พ.ย. 2562
ตำรวจ ปส. ทลายแหล่งส่งไอซ์ข้ามชาติกว่า 170 กิโลกรัม ซุกซ่อนในคานเหล็กเครื่องออกกำลังกายลู่วิ่ง เตรียมส่งปลายทางประเทศญี่ปุ่น
 
 
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตรวจหาไอซ์ที่ซุกซ่อนไว้ในแท่งคานเหล็กลู่วิ่งออกกำลังกาย ภายในโกดังให้เช่าแห่งหนึ่งย่านประเวศ โดยการตรวจสอบพบไอซ์จำนวน 170 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในลู่วิ่งจำนวน 10 ลู่ บรรอยู่ในลังไม้ขนาดใหญ่ โดยทำการขยายผลมาจากการยึดไอซ์ จำนวน 36 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนในแท่งคานเหล็กของเครื่องออกกำลังกายประเภทลู่วิ่งไฟฟ้า ภายในลังไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นพัสดุสินค้าฝากส่งปลายทางประเทศญี่ปุ่น ผ่านบริษัทพัสดุระหว่างประเทศแห่งหนึ่ง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
 
โดยพบว่าพัสดุภัณฑ์ดังกล่าว มีนายปิยะนันท์ พงศ์เศรษฐ์ศิริ อายุ 44 ปี เป็นผู้ว่าจ้าง ตำรวจจึงขอศาลอนุมัติหมายจับในข้อหาพยายามส่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ออกนอกราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งนายปิยะนันท์ ปฎิเสธว่ายาเสพติดไม่ใช่ของตนเอง โดยจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น
 
พลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเครือข่ายที่นำส่ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับการประสานจากทางการญี่ปุ่นว่ามียาเสพติดจากประเทศไทยระบาดเข้ามาจำนวนมาก รวมทั้งของกลางทั้งหมดนำส่งมาจากภาคเหนือ ก่อนที่ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมจะรวบรวมแพ็คยาเสพติดอำพรางการตรวจจับของเจ้าหน้าที่เพื่อส่งไปยังปลายทาง และข้อมูลก่อนหน้านี้พบว่าผู้ต้องหาเคยส่งยาเสพติดไปแล้วในหลายประเทศ ในลักษณะเดียวกัน ตลอดระยะเวลา 1ปี
 
นอกจากนี้ จะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมศุลกากร ปปส. รวมถึงบริษัทขนส่งเอกชน ให้เพิ่มมาตราการในการตรวจสอบสินค้าซึ่งหากพบความผิดปกติ ทั้งน้ำหนัก หรือไม่ระบุปลายทางสินค้า ให้แจ้งมาที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/t7RO4fEmUVY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง