ประยุทธ์แจงงบ 2 ชม.ครึ่ง ยันปฏิรูปด้วยหัวใจ ไม่ยอมให้ประเทศถึงทางตัน
logo ข่าวอัพเดท

ประยุทธ์แจงงบ 2 ชม.ครึ่ง ยันปฏิรูปด้วยหัวใจ ไม่ยอมให้ประเทศถึงทางตัน

ข่าวอัพเดท : วันนี้ในการประชุมนายกรัฐมนตรี ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ชี้แจงสมาชิก สนช. หวังผ่านร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2560 พร้อมยืนย นายกรัฐมมตรี,งบประมาณ,สงช,คสช,ประยุทธ์,จันทร์โอชา,ปฏิวัติ,ปัญหา,ประชุม

2,885 ครั้ง
|
23 มิ.ย. 2559

วันนี้ในการประชุมนายกรัฐมนตรี ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ชี้แจงสมาชิก สนช. หวังผ่านร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2560 พร้อมยืนยันจะสู้ถึงที่สุดแม้เสี่ยง เพื่อไม่ให้ประเทศถึงทางตัน

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อชี้แจง ร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2560 โดยตลอดเวลาในการชี้แจง นายกรัฐมนตรี ได้พยายามพูดถึงความจำเป็นในการจัดสรรงบประมาณให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พร้อมยกตัวอย่างการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมว่า ที่ผ่านมาไม่มีการบูรณาการหน่วยงาน แต่วันนี้แก้ไขแล้ว แต่ยังมีเสียงเรียกร้องให้ทหารไปลอกท่อ ซึ่งนายกรัฐมนตรี แสดงความไม่พอใจ โดยบอกว่าทุกวันนี้ทหารทำอยู่แล้ว ทำจนอุปกรณ์พัง

ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ยังขอให้สมาชิก สนช. รับหลักการและขอรอยยิ้ม พร้อมขอโทษที่อาจใช้คำพูดไม่เหมาะสม ซึ่งตนเองพยายามเปลี่ยนตัวเองแต่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ยืนยันว่ามีความตั้งใจที่จะปฏิรูปประเทศด้วยหัวใจ ซึ่งวันนี้ยอมทุกอย่างเพราะคือชีวิต และสิ่งที่ทำทุกวันนี้เสี่ยง แต่ถ้าทำไม่สำเร็จก็จะอยู่ด้วยกันไม่ได้ ซึ่งตนไม่ยอม อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด จะสู้ทุกอย่างตามวิธีที่ถูกต้อง และจะไม่ยอมให้ประเทศถึงทางตันอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง