นายกฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำเพชรบุรี พร้อมประชุมแผนจัดการน้ำ
logo ข่าวอัพเดท

นายกฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำเพชรบุรี พร้อมประชุมแผนจัดการน้ำ

ข่าวอัพเดท : นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำจังหวัดเพชรบุรี พร้อมประชุมแผนจัดการน้ำร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยขอสื่อมวลชน ระมัดระวั สถานการณ์น้ำเพชรบุรี,นายกลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี,แผนจัดการน้ำ,สถานการณ์น้ำ

2,339 ครั้ง
|
08 ส.ค. 2561
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำจังหวัดเพชรบุรี พร้อมประชุมแผนจัดการน้ำร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยขอสื่อมวลชน ระมัดระวังการนำเสนอข่าว อย่าทำให้ชาวบ้านเกิดความแตกตื่น
 
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมประชุมแผนบริหารจัดการน้ำร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้ว่าราชการจังหวัด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย กรมชลประทาน ที่ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี หรือ เขื่อนเพชร จุดสำคัญที่ต้องรับน้ำจากเขื่อนแก่งกระจาน ก่อนไหลผ่านพื้นที่ตัวเมืองเพชรบุรี ก่อนไหลลงสู่ทะเล โดยกล่าวทักทายกับข้าราชการที่มาต้อนรับ ว่า เห็นรอยยิ้มของทุกคนก็ดีแล้ว วันนี้เดินทางมาเพื่อให้กำลังใจ จากนั้น ได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ล่าสุด ซึ่งข้อมูลล่าสุดจากศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤต สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ รายงานสถานการณ์น้ำเขื่อนแก่งกระจาน เช้านี้เมื่อ 7 นาฬิกาที่ผ่านมา มีปริมาณน้ำ 733 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 103% ส่งผลให้มีน้ำล้นสปิลเวย์ 52 เซนติเมตร พื้นที่ท้ายเขื่อนอยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง 
 
นายกฯ ได้กล่าวในห้องประชุม โดยฝากสื่อมวลชน 2 เรื่องว่า สถานการณ์ยังไม่ถึงขนาดนั้น และแน่นอนต้องมีการท่วมขังบ้าง แต่ข้อสำคัญคือเราจะมีมาตราการและเตรียมการอย่างไร ให้บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนให้ดีที่สุด ซึ่งสิ่งที่เราทำวันนี้ คือ การป้องกัน การเก็บกักน้ำ เพื่อใช้ไปถึงหน้าแล้งด้วย นี่จึงถือว่าเรียกกว่าการบริการจัดการน้ำ นอกจากนั้น ก็จะเป็นมาตราช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยจึงขอให้ทุกคนระมัดระวังการเสนอข่าว เพราะไม่สามารถห้ามสื่อมวลชนได้ แต่อย่าทำให้สถานการณ์ดูหนักมากเกินไป และยืนยันจะแก้ไขให้ดีที่สุดและต้องใช้เวลา 
 
สำหรับภารกิจของนายกรัฐมนตรี จะไปติดตามการขยายคลองชลประทาน เชื่อมต่อกับคลองระบายน้ำ D 9 ที่ประตูระบายน้ำปลายคลองส่งน้ำ D9 จุดหลักในการตัดยอดน้ำก่อนถึงเขื่อนเพชร เพื่อป้องกันผลกระทบพื้นที่ตัวเมืองเพชรบุรี และ จุดสุดท้ายจะไปดูการผลักดันน้ำ ที่ อำเภอบ้านแหลม ก่อนมวลน้ำไหลลงสู่ทะเล 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง