'ประยุทธ์' ระบุห่วงนศ.เคลื่อนไหวแบบตปท.ไม่ดูความสูญเสีย-รมช.กลาโหมเมินแจง 'แอมเนสตี้' เอาผิดนศ.
logo ข่าวอัพเดท

'ประยุทธ์' ระบุห่วงนศ.เคลื่อนไหวแบบตปท.ไม่ดูความสูญเสีย-รมช.กลาโหมเมินแจง 'แอมเนสตี้' เอาผิดนศ.

ข่าวอัพเดท : พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ณ กรุงลอนดอน เชิญชวนสมาชิกและนักกิจกรรม ชัยชาญ ช้างมงคล,ประยุทธ์ จันทร์โอชา,เลือกตั้ง,นักศึกษา

4,982 ครั้ง
|
20 ก.พ. 2561
พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ณ กรุงลอนดอน เชิญชวนสมาชิกและนักกิจกรรมที่สนับสนุนกว่า 7 ล้านคนทั่วโลกส่งจดหมายเรียกร้องรัฐบาลไทยให้ยุติดำเนินคดีอาญาต่อกลุ่มนักศึกษาที่ร่วมกิจกรรมทางการเมืองเพื่อเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งว่า เรื่องนี้เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายของไทย และมีการชี้แจงไปแล้วว่าอยู่ในขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม และไม่จำเป็นต้องทำหนังสือชี้แจงไปยังแอมเนสตี้
 
อีกด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุม ครม. โดยก่อนประชุมได้เยี่ยมชมกิจกรรมประชาสัมพันธ์สัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา ปี2561 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชน เห็นความสำคัญทางศาสนา โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวกับเด็กๆ ที่มาประชาสัมพันธ์งาน ว่า "ต้องนำหลักคำสอนศาสนาสร้างสังคมปรองดอง ไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งมีอะไรให้พูดจากัน วันนี้ลุงทำเพื่อพวกเราในอนาคต และขอให้เด็กๆ เรียนหนังสือเก่งเป็นคนดี และฝากครูอย่าสอนเด็กเรื่องความขัดแย้ง เพราะเด็กยังมีพื้นฐานและหลักความคิดไม่พอ จะทำให้เกิดความขัดแย้งเพิ่มขึ้น ยอมรับว่าเด็กเป็นพลังขับเคลื่อนประเทศ แต่เป็นห่วงกลุ่มนักศึกษาที่มีความเคลื่อนไหว สร้างความขัดแย้งโดยเอาหลักต่างประเทศมาเคลื่อนไหว เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ดูต่างประเทศว่า กว่าจะเปลี่ยนแปลงเกิดความสูญเสียอย่างไร ตรงกันข้ามเราสามารถเปลี่ยนได้อย่างสงบไม่ให้เกิดความขัดแย้ง โดยฝากอาจารย์ที่สอนเด็กหลายคนจบวิชาการมาแต่ไม่เคยไปสอนหนังสือ ดังนั้นสื่ออย่าไปขยายความเพราะครูต้องสอนให้สังคมสงบ อย่าฝืนกฎหมายขอให้สังคมช่วยตัดสิน" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง