บิ๊กป้อม โยนถามนายกฯเอง ปมประกาศเป็นนักการเมือง ย้ำตัวเองไม่คิดเล่นการเมือง
logo ข่าวอัพเดท

บิ๊กป้อม โยนถามนายกฯเอง ปมประกาศเป็นนักการเมือง ย้ำตัวเองไม่คิดเล่นการเมือง

ข่าวอัพเดท : ประวิตร โยนถามนายกฯ ประกาศเป็นนักการเมืองเต็มตัว ลั่นพร้อมหนุน ย้ำตัวเองแค่เข้ามาช่วยงานการเมือง ไม่คิดลงเล่นการเมือง บอกปรองดอง คนล ประวิตร,นายก,การเมือง,นักการเมือง

6,847 ครั้ง
|
08 ม.ค. 2561
ประวิตร โยนถามนายกฯ ประกาศเป็นนักการเมืองเต็มตัว ลั่นพร้อมหนุน ย้ำตัวเองแค่เข้ามาช่วยงานการเมือง ไม่คิดลงเล่นการเมือง บอกปรองดอง คนละเรื่องกับเลือกตั้ง ขออย่าโยง
 
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมระบุหลังการประชุมคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ว่า ในรอบ1 ปที่ผ่านมา มีความคืบหน้าในการสร้างการรับรู้สัญญาประชาคม แต่ยังไม่เพียงพอ ดังนั้นในปีนี้จะต้องเดินหน้าสร้างการรับรู้ให้ประชาชน สนับสนุนกระบวนการสร้างความปรองดอง เพื่อนำไปสู่เป้าหมายอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ไม่แบ่งฝ่าย และไม่เกิดความขัดแย้งเหมือนที่ผ่านมา
 
โดยการขับเคลื่อนงานปรองดองของคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง จะเป็นคนละส่วนกับการเตรียมการเลือกตั้ง และไม่ควรนำมาเชื่อมโยงกัน เพราะจะสร้างความสับสนได้ ส่วนการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุถึงสถานะเป็นการเมืองที่เคยเป็นทหาร ไม่ขอแสดงความเห็น ควรไปถามเพิ่มเติมจากนายกรัฐมนตรีเอง และนายกรัฐมนตรีก็ไม่เคยมาปรึกษาในเรื่องนี้ โดยส่วนตัวขอย้ำว่า ไม่มีความคิดจะเล่นการเมืองอยู่แล้ว 
 
ด้านพลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง รับทราบการทำงานรอบ 1 ปี โดยเห็นชอบพิจารณาแผนบูรณาการสร้างความรักสามัคคี ซึ่งกำหนดเป้าหมายสร้างการรับรู้ให้ประชาชนส่วนใหญ่ ตระหนักถึงการอยู่กันอย่างสงบ สันติ ภายใต้กฎหมาย แบ่งเป็น 3 ระยะ คือสร้างการรับรู้ มีความต่อเนื่อง และขยายผล ในกรอบเวลาเดือนมกราคม ถึง กันยายน 2561
 
โดยเน้นสร้างการรับรู้ประชาชน ระดับจังหวัด ตำบล หมู่บ้าน ในโครงสร้างกอ.รมน.ทั้งนี้ให้ส่วนราชการเกี่ยวข้องขับเคลื่อนงานสร้างการรับรู้ตามกรอบสัญญาประชาคม ทั้ง 10 ด้าน และให้แต่ละกระทรวงนำสาระของสัญญาประชาคม สอดแทรกอยู่ในกิจกรรม แผนงานต่างๆ ของแต่ละกระทรวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง