logo ข่าวอัพเดท

สุดซึ้ง พ่อยอมจ้างคนอื่นทำงานแทน เพื่อมาคอยดูแลลูกขาเจ็บ อุ้มขึ้นลงชั้น 4 อาคารเรียนทุกวัน

ข่าวอัพเดท : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “namcha1922” หรือ “SabuyNN” ซึ่งเป็นคุณครูโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุ พ่อ,เสียสละ,ลูกขาเจ็บ,อุ้มขึ้นอาคารเรียน

1,031 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2566
         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “namcha1922” หรือ “SabuyNN” ซึ่งเป็นคุณครูโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โพสต์คลิปความประทับใจในตัวผู้ปกครอง เป็นพ่อผู้เสียสละ คอยดูแลลูกชายเป็นแผลที่เท้าด้วยความรักความห่วงใย โดยการอุ้มขึ้น-ลง ชั้น 4 อาคารเรียนทุกวัน เพราะกลัวลูกเรียนหนังสือไม่ทันเพื่อน ไม่อยากให้หยุด หรือเรียนที่บ้าน เพราะอยู่กับครูเวลาไม่รู้ไม่เข้าใจ ยังถามครูแล้วได้คำอธิบาย หากอยู่กับผู้ปกครองถ้าไม่รู้เรื่อง ก็บอกลูกไม่ได้
 
       ขณะเดียวกัน ถ้าจะให้หยุดเรียนรักษาแผลที่เท้าก็จะหยุดนานเป็นเดือน จึงต้องมาส่งมารับ หรือคอยรับอยู่ที่โรงเรียนเลย ส่วนจะจะเป็นพ่อที่คอยมาดูแล บางครั้งก็จะเป็นแม่ แต่ถ้าไม่ว่างจริงๆก็เสียสละเวลาและค่าแรงจากการทำงาน ด้วยการจ้างคนอื่นไปทำงานแทนเพื่อมาดูแลลูกชาย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวกับทางโรงเรียนที่ไม่ดูแลหรือแก้ปัญหา แต่เป็นวิธีคิดและวิธีการของคนเป็นพ่อที่รักและห่วงลูก เพราะอยู่กับครูจะได้ความรู้ดีกว่า จนทำให้เกิดความประทับใจให้กับคุณครูที่โรงเรียน เป็นภาพน่ารัก ความทุ่มเทในการเป็นพ่อ
 
       อย่างไรก็ตาม คุณครูที่เป็นคนถ่ายคลิปและโพสต์เรื่องราวบอกว่า การกระทำของผู้เป็นพ่อที่รัก ทุ่มเท ห่วงใยต่อลูกชายแบบนี้ เชื่อเหลือเกินว่าลูกของพ่อจะโตขึ้นเป็นผู้ชายที่อบอุ่น รับผิดชอบต่อครอบครัวได้ดีเหมือนต้นแบบซึ่งเป็นคุณพ่อคนนี้อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง