logo เมาท์สะเด็ด7สี

สืบสะเด็ด พาไปคุยเจ้าของ Sushi Express ร้านซูชิสุดปัง กับเคล็ดลับสู้วิกฤตโควิด-19

1,041 ครั้ง
|
22 ก.ค. 2564

ซูชิ อาหารญี่ปุ่นยอดฮิต ที่วันนี้รายการเมาท์สะเด็ด 7 สีในช่วงสืบสะเด็ดจะพาไปเยี่ยมร้านซูชิสุดปังอย่าง Sushi Express ที่มีจำนวนสาขาอยู่ทั่วโลกมากกว่า 300 สาขา ซึ่งอาหารส่วนใหญ่ของทางร้านจะเริ่มต้นที่คำละ 30 บาทเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเมนูที่ทำจากวัตถุดิบสุดแพงขนาดไหน อาทิ ฟัวกรา ก็ยังคงอยู่ที่คำละ 30 บาทเท่านั้น ยกเว้นอาหารเมนูพิเศษที่จัดมาพิเศษเฉพาะเท่านั้นที่จะอยู่ที่คำละ 60 บาท ถูกขนาดนี้ชวนสงสัยเลยทีเดียวว่ามันจะขาดทุนหรือเปล่า?

 

 

โดยคุณวิน เจ้าของร้าน Sushi Express ก็ได้บอกว่า ธุรกิจของเขาไม่มีคำว่าขาดทุน มีแต่คำว่ากำไรมาก หรือกำไรน้อย เพราะเคล็ดลับในการทำธุรกิจประเภทนี้ก็คือ การเฟ้นหาแหล่งของวัตถุดิบที่มีความคุ้มค่าคุ้มราคามาได้ แถมความแข็งแกร่งของแบรนด์ที่มีจำนวนมากกว่า 300 สาขาทั่วโลก ก็ทำให้ Sushi Express สามารถสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้อย่างเต็มที่

 

แม้ว่าจะมีแผนการทำธุรกิจที่แข็งแกร่งขนาดนี้ แต่เมื่อต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเผชิญหน้ากับผลกระทบ ซึ่งทาง Sushi Express ก็ปรับมาทำเป็นบริการเดลิเวอรี่เต็มรูปแบบ แต่คุณวินเองก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ลูกค้าที่มารับประทานอาหารที่ร้านก็ต้องการจะสัมผัสบรรยากาศการกินซูชิบนสายพาน และบรรยากาศของทางร้าน

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น คุณวินยังได้แง้มเคล็ดลับของการรักษาคุณภาพของซูชิที่ร้านได้คงที่ทุกร้านทุกสาขา เพราะที่ร้านใช้หุ่นยนต์ในการปั้นซูชิ จึงทำให้ได้ขนาด ปริมาณ และคุณภาพที่เท่ากันทุกชิ้น รับประกันความอร่อยให้กับลูกค้าทุกท่านได้อย่างแน่นอน 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง