logo เมาท์สะเด็ด7สี

สืบสะเด็ด พาไปสืบความเด็ดของมังคุด ราชินีผลไม้ พร้อมสัมภาษณ์เกษตรกรเจ้าของสวน

4,057 ครั้ง
|
31 ส.ค. 2564

ถ้าทุเรียน คือราชาแห่งผลไม้ มังคุดก็คือราชินีแห่งผลไม้ ด้วยรสชาติและรูปร่างที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ผลไม้ชนิดนี้ได้รับความนิยมจากผู้ที่ชื่นชอบอยู่เสมอ แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เกษตรกรที่ปลูกมังคุดได้รับผลกระทบ จนทำให้ราคาของผลิตผลลดน้อยลง วันนี้สืบสะเด็ดจะพาไปสืบความเด็ดของมังคุดกันค่ะ พร้อมชี้ช่องทางซื้อมังคุดสุดสะดวกสบายให้กับทุกคนด้วย

 

 

หลายคนอาจจะพอทราบว่า มังคุด เป็นผลไม้ที่ไม่ได้มีดีแค่ความอร่อย แต่เปลือกของมังคุดก็มีประโยชน์อื่น ๆ มากมาย  เช่น ตากแห้งนำมาทำชาเปลือกมังคุด , บดละเอียดนำมาทาผิว , ทำสบู่ได้  นอกจากนี้งานวิจัยยังพบว่าสารแซนโทนในเปลือกผลมังคุด สามารถต้านเชื้อแบคทีเรียได้เทียบเท่ากับยาปฏิชีวนะได้อีกด้วย ในส่วนของเนื้อมังคุดนอกจากกินสดๆแล้วอร่อยสดชื่นแล้ว ก็นำมาทำกาแฟได้ด้วยนะคะ เปลี่ยนมังคุดให้กลายเป็นกาแฟรสชาติดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งดื่มแก้กระหายและมีกากใยอาหาร แถมทุกคนยังสามารถทำเองได้ง่าย ๆ ด้วยค่ะ

 

เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าวิธีทำกาแฟมังคุดมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง เริ่มจากการทำกาแฟสดใส่ไว้ในภาชนะหนึ่ง แล้วนำมังคุดสัก 3 ลูกที่เตรียมไว้มาปลอกเปลือก จากนั้นก็นำมาปั่นให้ละเอียดเลยค่ะ  เมื่อปั่นเสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ ก็เทเนื้อมังคุดของเราใส่ไว้ในแก้วเลยค่ะ จากนั้นก็ตามด้วยน้ำแข็งปริมาณตามใจชอบ ปิดท้ายด้วยกาแฟสดที่เราเตรียมไว้  เพียงเท่านี้เราก็จะได้ “กาแฟมังคุด หวานอร่อยธรรมชาติ เพื่อสุขภาพ” แล้วล่ะค่ะ

 

 

เห็นแบบนี้แล้วใครอยากจะสั่งซื้อมังคุด ไม่ว่าจะซื้อฝากหรือรับประทานเองก็สามารถสั่งซื้อได้เลยที่เว็บไซต์ ThailandPostMart.com เว็บไซต์ของดีทั่วไทย ส่งให้ถึงมือแบบสะดวกสบายสุด ๆ ไปเลยล่ะค่ะ แต่ก่อนจะจากกันไปในวันนี้ เรามีสัมภาษณ์ คุณณัฏฐ์เอก อรุณโชติ เจ้าของสวนมังคุดลุงโอ๋ จากจังหวัดชุมพร ที่จะมาเล่าถึงความเด็ดความดีงามของมังคุดที่สวนมังคุดลุงโอ๋ ว่าจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ