logo เมาท์สะเด็ด7สี

สืบสะเด็ด พาไปสืบแม่ค้าหน้าหวาน กับ ร้านข้าวแกงปักษ์ใต้ ของ ต้นข้าว อาร์สยาม

541 ครั้ง
|
26 ส.ค. 2564

พูดถึงความเผ็ดแซ่บของอาหาร แน่นอนว่าก็ต้องพูดถึงข้าวแกงปักษ์ใต้ วันนี้รายการเมาท์สะเด็ด 7 สี จะพาไปสืบสะเด็ดแม่ค้าหน้าหวาน ต้นข้าว อาร์สยาม ที่ผันตัวไปเป็นแม่ค้าร้านข้าวแกง ช่วยคุณแม่ที่ร้านน้ำผึ้ง ข้าวแกงปักษ์ใต้ งานนี้ต้นข้าวก็ได้พาทีมงานไปดูอาหารซิกเนเจอร์ของร้าน ไม่ว่าจะเป็น แกงไตปลาที่เข้มข้นแบบฉบับชาวใต้แท้ ๆ หรืออีกอย่างกับ แกงเหลือง ที่ชาวปักษ์ใต้จะเรียกว่า แกงส้ม ขอบอกเลยว่าเห็นแค่ในภาพก็น้ำลายสอแล้ว

 

 

ต้นข้าวเล่าว่า มีความคิดที่จะกลับมาช่วยพัฒนาร้านข้าวแกงของแม่ตั้งแต่ก่อนจะเรียนจบแล้ว พอเรียนจบมาก็ได้กลับมาช่วยให้กิจการนี้ทันยุคทันสมัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตั้งเพจของร้านข้าวแกง สร้างบัญชีไลน์ หรือทำบริการแบบเดลิเวอรี ช่วงแรกก็มีบางคนที่เข้ามาพูดว่า ทำไมเรียนจบมาไม่ไปทำงานที่สบาย ๆ ตัวต้นข้าวก็ตอบกลับไปว่า งานที่ทำอยู่นี่ก็ไม่ได้ลำบากอะไร เป็นสิ่งที่เธอชอบและอยากจะทำมันออกมาให้ดีที่สุด

 

พอมาเจอกับวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางร้าน น้ำผึ้ง ข้าวแกงปักษ์ใต้ ก็ได้ปรับตัว เป็นการนำใบปลิวแจกจ่ายตามบ้านในหมู่บ้านต่าง ๆ ระบุบัญชีไลน์ในการสั่งอาหาร หรือดูเมนูก็ได้ โดยทางร้านจะมีบริการส่งฟรีให้ถึงบ้านเลย แต่การโรคระบาดก็ไม่ได้สร้างผลกระทบแค่ในเรื่องของร้านค้า แต่ยังสร้างผลกระทบในเรื่องงานร้องเพลง และเรื่องของความรักด้วย 

 

 

ในส่วนของงานร้องเพลง ตอนนี้ต้นข้าวก็ต้องเบรกผลงานเพลงใหม่เอาไว้ก่อน เน้นไปที่การร้องเพลง Cover ลงในช่องยูทิวบ์ของตัวเองแทน ส่วนในเรื่องของหัวใจ หรือความรัก ต้นข้าวก็ออกตัวชัดเจนว่ามีคนที่คุยกันอยู่แล้ว ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงเรียนรู้ทำความรู้จักกันไป แต่ก็เป็นความรักทางไกล เพราะต้องแยกกันอยู่ โดยตัวเธออยู่ที่กรุงเทพฯ และอีกฝ่ายอยู่ที่จังหวัดพังงา

 

ใครที่อยากจะไปอุดหนุนอาหารใต้รสชาติถึงเครื่อง ก็สามารถไปได้ที่ตลาดสดพัฒนาการ บริเวณพัฒนาการ 68