logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เมนูชวนอมยิ้ม ! หนุ่มไทยเที่ยวญี่ปุ่น เจอชื่ออาหารญี่ปุ่นแปลไทยสุดแปลก

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : มีหนุ่มไทยท่านหนึ่ง ไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น จากนั้นก็ไปรับประทานอาหารที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แต่พอไปถึงกลับไปเจอ ชื่อเมนูอาหารเป็นภาษ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ

325 ครั้ง
|
12 ต.ค. 2565
มีหนุ่มไทยท่านหนึ่ง ไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น จากนั้นก็ไปรับประทานอาหารที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แต่พอไปถึงกลับไปเจอ ชื่อเมนูอาหารเป็นภาษาไทย แต่งานนี้ค่อนข้างแปลก ไปดูพร้อมกัน
 
ไก่กระพริบ, ปลาสีแดงเปียกโชกเท่านั้น, หมูดูด, การแต่งตัว, จาก, ห่อตะกร้า ทั้งหมดนี้ คือ ชื่อเมนูอาหารที่ทำเอาคนไทยอย่างเรา อ่านแล้วถึงกับคิ้วขมวดไปตาม ๆ กัน
 
โดยรูปภาพทั้งหมดนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Bio Kuchizuke Pummarin เป็นผู้นำมาได้โพสต์ เรื่องราวขณะไปเยือนยังประเทศญี่ปุ่น แล้วได้ไปใช้บริการห้องอาหารในโรงแรมแห่งหนึ่ง บริเวณทะเลสาบยามานากาโกะ จังหวัดยามานาชิ พร้อมระบุข้อความว่า ขอบคุณในความพยายามของพี่น้องแดนอาทิตย์อุทัย ที่อยากให้คนไทยประทับใจ หลังจากที่ห่างหายกันมานานครับ
 
"คุณไบโอ" ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ ยังบอกอีกว่า วันนั้นตนเองได้เดินทางไปทานอาหารพร้อมกับคณะ และเนื่องจากโรงแรมไม่ได้ทำการต้อนรับลูกค้าชาวไทยมานาน ก็เลยอาจจะไม่ทันได้ตั้งตัว ทางครัวจึงจัดต้อนรับแบบพิเศษด้วยการแปลเมนูภาษาไทยให้ด้วยตัวเอง ก่อนออกมาเป็นภาพน่ารัก ๆ อย่างที่เห็นกัน ชาวเน็ตที่เข้ามาคอมเมนต์แซวกันยกใหญ่ พร้อมกับกลั้นขำไม่ได้ แต่ก็บอกด้วยว่าเป็นการแปลที่น่ารัก น่าเอ็นดูมาก ๆ 
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Ese5G6Qz-VQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง