ศาลสั่งจำคุก 'ดีเจมะตูม' ผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จัดปาร์ตี้ช่วงโควิด-19
logo ข่าววันใหม่

ศาลสั่งจำคุก 'ดีเจมะตูม' ผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน จัดปาร์ตี้ช่วงโควิด-19

ข่าววันใหม่ : นาย เตชินท์ พลอยเพชร หรือดีเจมะตูม เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีจัดงานปาร์ตี ดีเจมะตูม,ปาร์ตี้ดีเจมะตูม,ดีเจมะตูมติดโควิด,รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

694 ครั้ง
|
20 ก.พ. 2564
นาย เตชินท์ พลอยเพชร หรือดีเจมะตูม เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีจัดงานปาร์ตี้วันเกิดในโรงแรม จนมีผู้ติดเชื้อโรควิด-19 รวม 24 คน โดยใช้เวลาให้ปากคำเพียง 30 นาทีเท่านั้น ก่อนจะลงมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน
 
ดีเจมะตูม รับสารภาพทุกข้อกล่าวหาในความผิด ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมมอบหลักฐานและข้อมูลมามอบให้พนักงานสอบสวนแล้ว และขอยอมรับผิดทุกอย่าง ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพงที่สุด ส่วนการตรวจหาเชื้อโควิค 2 ครั้ง ผลตรวจเป็นลบ แต่ยังต้องปฎิบัติตัวตามมาตราการของทางกรมควบคุมโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด
 
หลังแถลงข่าวเสร็จพนักงานสอบสวนได้นำตัวดีเจมะตูมและสำนวนในคดี ส่งพนักงานอัยการศาลแขวงกรุงเทพใต้ พิจารณาสั่งฟ้องศาล โดยล่าสุดศาลแขวงพระนครใต้ พิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯพ.ศ. 2548 มาตรา 9และ18 ประกอบมาตรา 83 จำคุก 2 เดือน ปรับ 20,000 บาท 
 
แต่ให้การรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 เดือน และปรับ 10,000 บาท จำเลยไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน จึงให้รอการลงโทษไว้ 1 ปี ต้องมารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ 3 เดือนต่อครั้งในกำหนด 1 ปี และห้ามมิให้ร่วมชุมนุมหรือทำกิจกรรม ในลักษณะเช่นเดียวกับการกระทำความผิดในคดีนี้
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ev8O-y6OVLs