พระมะตูม ขอศึกษาพระธรรมเพิ่ม แจ้งเลื่อนการสึกเป็นสิ้นเดือน
logo ข่าวอัพเดท

พระมะตูม ขอศึกษาพระธรรมเพิ่ม แจ้งเลื่อนการสึกเป็นสิ้นเดือน

ข่าวอัพเดท : “พระมะตูม” หรือ “ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร” ซึ่งขณะนี้ได้มาธุดงค์ปฏิบัติธรรมและภาวนาจิต ที่เชียงของ จ.เชียงราย ได้ออกมาโพสต์ธรรมมะ ดีเจมะตูม,พระมะตูม,เลื่อนสึก,สิ้นเดือน,ศึกษาพระธรรมเพิ่ม

1,014 ครั้ง
|
17 ม.ค. 2565
       “พระมะตูม” หรือ “ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร” ซึ่งขณะนี้ได้มาธุดงค์ปฏิบัติธรรมและภาวนาจิต ที่เชียงของ จ.เชียงราย ได้ออกมาโพสต์ธรรมมะ คำสอนที่ได้จากการปฏิบัติฝึกสมาธิ พร้อมทั้งแจ้งเลื่อนวันสึก จากกลางเดือนไปเป็นสิ้นเดือนมกราคมนี้ ด้วยเหตุผลต้องการศึกษาพระธรรมคำสอนเพิ่ม นอกจากนั้นยังบอกว่าอาตมาขอกลับมาใช้พื้นที่โซเชียล เพื่อแชร์เรื่องราวที่เป็นกุศลเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแด่ผู้อ่านทุกคนด้วย
 
      “เกือบร่วมสัปดาห์ที่อาตมาธุดงค์มาที่ เชียงของ เพื่อฝึกภาวนาจิตให้เกิดสมาธิ โดยปิดจาวาและละเว้นเรื่องทางโลกให้น้อยที่สุด เพื่อจดจ่ออยู่กับปัจจุบันขณะ และทำความรู้จักตนเองให้มากที่สุด เมื่อก่อนอาตมาคิดเสมอว่า การฝึกสมาธินั้น มีไว้เพื่อตัดเรื่องทางโลก เพื่อให้เราพ้นทุกข์ แต่วันนี้อาตมาได้คำตอบแล้วว่า “สมาธิ” นั้น มิได้มีไว้เพื่อ'หลีกหนี'เรื่องทางโลก แต่กลับให้ 'เข้าใจ' กลไกของโลกมากยิ่งขึ้น ถ้าเราเข้าใจ วางทุกอย่างลงได้ และรู้ทุกขณะจิตของตัวเอง ให้พิจารณาทุกสิ่งด้วยสติปัญญา
 
       ไม่ว่าจะ “ทุกข์” หรือ “สุข” เราจะไม่ปล่อยจิตให้หลงไปตามความรู้สึกของมัน เพราะวินาทีที่อาตมานั่งภาวนา โดยเบื้องหน้ามีแต่เพียงเสียงของธรรมชาติอันกว้างใหญ่นั้น อาตมาจึงได้รู้ว่า ธรรมะ เท่ากับ ธรรมชาติ และธรรมชาติ ได้สร้างกฎไว้แล้ว อยู่ที่ใจเราว่าจะเลือก “ฝืน” ธรรมชาติ หรือ “เข้าใจ” ธรรมชาติ เท่านั้นเอง
 
         ถึงอาตมาจะได้ออกจากการภาวนาสมาธิแล้ว แต่อาตมายังต้องการศึกษาพระธรรมคำสอนเพิ่ม จึงขอแจ้ง เลื่อนวันสึก จากกลางเดือน ไปเป็นสิ้นเดือน ต้องขออภัยงานและรายการต่างๆที่ล็อคไว้ ให้ติดต่อทางผู้จัดการส่วนตัวได้เลย
 
         และอาตมาขอกลับมาใช้พื้นที่โซเชียลของอาตมา แชร์เรื่องราวที่เป็นกุศลเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแด่ผู้อ่านทุกคน สุขนั้นไม่เที่ยง ทุกข์นั้นไม่เที่ยง แต่สุขที่เที่ยงแท้นั้น คือการได้ปล่อยจิตวิญญานเป็นอิสระ หลุดพ้นจากกิเลสทั้งปวง โดยมีพระธรรมคำสอนเป็นแนวทางปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เพื่อนำมาปรับใช้ในในชีวิต ขอให้ทุกคนที่ได้อ่านข้อความนี้ ได้เจริญทั้งทางโลก และทางธรรมทั่วทุกคนเทอญ  สาธุ อนุโมทามิ  (ถ่ายภาพและโพสโดยโยมอุปัฏฐาก)”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง