ตร.เผยความคืบหน้าคดี ‘เคนมผง’ พบยังอยู่ในวงจำกัด - ผบ.ตร.สั่งกวาดล้างยาเสพติดแบบเชิงรุก
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

ตร.เผยความคืบหน้าคดี ‘เคนมผง’ พบยังอยู่ในวงจำกัด - ผบ.ตร.สั่งกวาดล้างยาเสพติดแบบเชิงรุก

ข่าว..เช้าวันหยุด : วันที่ 16 มกราคม 2564 พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร นำตัวนายคิด อายุ 18 ปี จากห้องขังสน.วัดพระยาไกร ขึ้นรถไปฝากขังผัดแรก ที่ศ เคนมผง,แก๊งมิคาโดะ,กวาดล้างยาเสพติด,ยาเค,เคตามีน

345 ครั้ง
|
17 ม.ค. 2564

วันที่ 16 มกราคม 2564 พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร นำตัวนายคิด อายุ 18 ปี จากห้องขังสน.วัดพระยาไกร  ขึ้นรถไปฝากขังผัดแรก ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย หลังสืบทราบว่า เป็นผู้จำหน่าย เคนมผง ให้กับหญิงสาว อายุ 19 ปี ที่ต่อมานำยาไปเสพจนเสียชีวิตในห้องพักย่านรัชดา ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 10 มกราคม 2564  

 

โดยเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 ตำรวจ สน.สุทธิสาร สามารถจับกุมนายคิดได้ ในชุมชนปู่เอี่ยม ย่านพระราม 3 พร้อมของกลางเป็นเคนมผง ที่ยังหลงเหลือจากการจำหน่าย โดยในชั้นสอบสวน นายคิดรับสารภาพว่าจำหน่ายเคตามีน แต่ไม่ใช่เคนมผง หรือ เคทะเลทราย เป็นเพียงแค่เคตามีนแบบเกล็ดเท่านั้น รับมาจากนายโบ้ ซึ่งอยู่ในกลุ่ม 4 ผู้ต้องหาที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ 

 

ส่วนความคืบหน้าการติดตามเอเยนต์หลักจากแก๊งมิคาโดะ ช่วงเย็นวานนี้ (16 ม.ค. 64) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น.  แถลงความคืบหน้าคดี เคนมผง ว่า จากการสืบสวนพบว่า ยาเสพติดเคนมผงยังอยู่ในพื้นที่วงจำกัด เกี่ยวข้องกับผู้ค้ารายย่อยแค่ 2-3 กลุ่มเท่านั้น ยังไม่ได้แพร่หลายเป็นวงกว้าง โดยยังไม่พบความเชื่อมโยงกับกลุ่มแก๊งขับรถแข่งแต่อย่างใด ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งจับกุมคนขายในพื้นที่ สน.โชคชัย ให้ได้ก่อน เพื่อขยายผลไปถึงต้นตอเอเยนต์รายใหญ่ 

 

ซึ่งหลังจากเกิดคดีเคนมผงขึ้นมา ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ได้มอบหมายให้เป็นนโยบายเชิงรุก ให้กองบัญชาการซึ่งดูแลทุกพื้นที่รับผิดชอบ กวาดล้างยาเสพติดแบบเชิงรุก และรายงานผลความคืบหน้าให้รับทราบตลอดเวลา สอดคล้องกับในห้วง 1-2 วันที่ผ่านมา มีหลายพื้นที่เดินหน้าจับกุมคดียาเสพติดอย่างหนัก คาดว่าเป็นการปูพรมเพื่อทลายเครือข่ายยาเคนมผงในอีกส่วนหนึ่งด้วย 

 

ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/lookIxpL8Ao