'สุเทพ' ลั่นเอาผิดรบ.สั่งสลายม็อบผ่านฟ้า ลุยล่าตัว 'ยิ่งลักษณ์'
logo ข่าวอัพเดท

'สุเทพ' ลั่นเอาผิดรบ.สั่งสลายม็อบผ่านฟ้า ลุยล่าตัว 'ยิ่งลักษณ์'

3,454 ครั้ง
|
21 ก.พ. 2557

 

'สุเทพ' ลั่นเอาผิดรัฐบาลสั่งสลายม็อบแยกผ่านฟ้าให้ถึงที่สุด กร้าวยกระดับล่าตัว 'ยิ่งลักษณ์' เตรียมยื่นศาลอาญาถอนหมายจับแกนนำ กปปส.

 

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยที่สีลม ระบุว่าจะดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลเอาผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ. ศรส. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผบ.ตร. ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และพล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กรณีสั่งการขอคืนพื้นที่สะพานผ่านฟ้า จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เพราะเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธจริง โดยจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และมอบหมายให้ นายถาวร เสนเนียม เป็นผู้รับผิดชอบในการยื่นฟ้อง

 

 

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า ทนายความของ กปปส.เตรียมนำคำสั่งของศาลแพ่ง ยื่นต่อศาลอาญา เพื่อขอเพิกถอนการออกหมายจับแกนนำ กปปส. เพราะหมายจับเป็นข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวย้ำว่า กปปส.จะยกระดับการชุมนุมไล่ล่าตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ หากใครพบเบาะแสว่าอยู่ที่ใด ขอให้แจ้งมา กลุ่มมวลชนพร้อมเคลื่อนที่ไปทันที ขณะเดียวกันจะดำเนินคดีกับบอร์ดธนาคารออมสิน ที่ทำผิดกฎหมายปล่อยกู้ให้ ธสก.โดยมีรัฐบาลอยู่เบื้องหลัง

 

ขณะที่ นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรก หลังได้รับการปล่อยตัวตามหมายจับศาลอาญา 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง