ศรีวราห์คาดภาพคู่ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" เป็นภาพจริง - ประวิตรบอกไม่หวั่นไหวหลังทักษิณมั่นใจพท.ชนะเลือกตั้ง
logo ข่าวอัพเดท

ศรีวราห์คาดภาพคู่ "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" เป็นภาพจริง - ประวิตรบอกไม่หวั่นไหวหลังทักษิณมั่นใจพท.ชนะเลือกตั้ง

ข่าวอัพเดท : ศรีวราห์ คาดภาพคู่ยิ่งลักษณ์-ทักษิณที่ออกงานคู่กันเป็นภาพจริงเมื่อ 29 มีนาคมที่ประเทศญี่ปุ่น สั่งกองต่างประเทศเร่งดำเนินการตรวจสอบแล ทักษิณ ชินวัตร,ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร,ภาพถ่าย,ญี่ปุ่น,ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล,ประวิตร วงษ์สุวรรณ

11,920 ครั้ง
|
30 มี.ค. 2561
"ศรีวราห์" คาดภาพคู่ยิ่งลักษณ์-ทักษิณที่ออกงานคู่กันเป็นภาพจริงเมื่อ 29 มีนาคมที่ประเทศญี่ปุ่น สั่งกองต่างประเทศเร่งดำเนินการตรวจสอบและประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง ด้านก.ต่างประเทศปัดเป็นหน้าที่ตำรวจ ส่วน "ประวิตร" บอกไม่ประเมินสถานการณ์ ไม่รู้ส่งสัญญาณอะไร และไม่หวั่นไหวหลัง "ทักษิณ" แสดงความมั่นใจเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้ง
 
(คลิปข่าวจากรายการ)

 
พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงกรณีที่สื่อต่างประเทศนำเสนอภาพข่าว นายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกงานคู่กันครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นว่า ได้รับรายงานจากกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าภาพดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา โดยคาดว่าน่าจะเป็นภาพจริง แต่เบื้องต้นอยู่ระหว่างให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง อีกทั้งก็ได้ประสานให้ทางอัยการสูงสุด และกองการต่างประเทศทราบแล้วโดยยังอยู่ระหว่างการดำเนินการของผู้ที่เกี่ยวข้อง
 
ด้านนางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศขอไม่แสดงความเห็นกรณีพบสำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร และ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยอยู่ที่ญี่ปุ่น โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า เป็นกระบวนการของตำรวจดำเนินการเมื่อพบเห็นบุคคลที่มีหมายจับ ส่วนหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศนั้นได้ยกเลิกพาสปอร์ตไปแล้ว
 
ส่วนพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีที่มีสำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวว่าพบ นายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยที่ประเทศญี่ปุ่นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการติดตามอยู่ ฝ่ายความมั่นคงไม่ขอประเมินสถานการณ์ และไม่รู้ว่าเล่นเกมหรือส่งสัญญาณใดหรือไม่ ขณะนี้อดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองกำลังดำเนินการยื่นขอลี้ภัยทางการเมืองแต่ไม่ระบุประเทศปลายทาง ซึ่งกรณีนี้ทั้งสองสามารถทำได้ในฐานะอดีตผู้นำประเทศ ส่วนคดีความต่างๆไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองจึงต้องชี้แจงให้ทางการญี่ปุ่นทราบด้วย
 
ส่วนที่ระบุว่ามีการจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นว่าระหว่างพรรคเพื่อไทยและคสช. ใครจะได้เก้าอี้ส.ส.ในสภามากที่สุด โดยพลสำรวจปรากฎว่า พรรคเพื่อไทยและคสช.จะได้จำนวนที่นั่งใกล้เคียงกันประมาณ 220 เก้าอี้ พลเอกประวิตรกล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการทำโพลและไม่เชื่อโพลนี้ ยืนยันว่าคสช.ไม่ได้ทำโพลใดๆ อยากเชื่ออะไรก็เชื่อไป พร้อมทั้งบอกว่า คสช.ไม่หวั่นไหวหลังนายทักษิณ ชินวัตร ออกมาแสดงความมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้ง
 
(ภาพ : www.asahi.com)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง