"ศรีวราห์" ระบุ ก.ต่างประเทศถอนพาสปอร์ต "ยิ่งลักษณ์" ทั้ง 4 เล่ม - ไม่รู้ว่าตอนนี้หลบหนีที่ไหน
logo ข่าวอัพเดท

"ศรีวราห์" ระบุ ก.ต่างประเทศถอนพาสปอร์ต "ยิ่งลักษณ์" ทั้ง 4 เล่ม - ไม่รู้ว่าตอนนี้หลบหนีที่ไหน

ข่าวอัพเดท : พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศเพิกถอนหนังสือเดินทางของนางสาวยิ่ ศรีวราห์,ยิ่งลักษณ์,หนังสือเดินทาง,พาสปอร์ต

4,358 ครั้ง
|
31 ต.ค. 2560
พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศเพิกถอนหนังสือเดินทางของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตโครงการจำนำข้าว
 
โดยหลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติส่งหนังสือถึงกระทรวงการต่างประเทศเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมาให้ดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทาง เพื่อให้สะดวกในการดำเนินการตามหมายจับ และกระทรวงการต่างประเทศได้ทำหนังสือตอบกลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่าได้ดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทางของนางสาวยิ่งลักษณ์แล้วจำนวน 4 ฉบับ คือ หนังสือเดินทางราชการ 2 ฉบับ และส่วนตัว 2 เล่ม แต่ไม่ทราบรายละเอียดว่าเหตุใดนางสาวยิ่งลักษณ์จึงถือหนังสือเดินทางหลายเล่ม เนื่องจากเป็นรายละเอียดของกระทรวงการต่างประเทศ
 
ส่วนการติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากตำรวจสากลว่ามีความเคลื่อนไหวอยู่ที่ประเทศไหน มีเพียงข้อมูลเดิมที่ระบุว่าได้เข้าไปในสหรัฐอาหรับเอมิเรต และเดินทางต่อไปยังประเทศอังกฤษ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังคงต้องรอรายงานจากตำรวจสากลเข้ามาก่อน 
 
ส่วนกรณีที่หน่วยคัดกรองบุคคลที่จะเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีอาญา และความมั่นคงได้รวม 42 คน พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยืนยันว่า ขณะนี้ได้ส่งตัวให้อัยการดำเนินคดีต่อไปแล้ว เนื่องจากหมดระยะเวลาการควบคุมตัว และอยู่ในขั้นตอนของอัยการ โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับได้นั้น เนื่องจากตำรวจได้ปิดพื้นที่และคัดกรองบุคคล รวมทั้งตรวจสอบข้อมูลจากบัตรประจำตัวประชาชนจนพบว่ามีหมายจับ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวบุคคลตามหมายจับในคดีความมั่นคงได้
 
โดยหลังจากนี้ตำรวจและหน่วยงานความมั่นคงจะยังคงดูแลความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ท้องสนามหลวงต่อไป เนื่องจากจะยังคงมีการเปิดนิทรรศการและพระเมรุมาศให้ประชาชนได้เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 2-30 พฤศจิกายนนี้ โดยเป็นการตรวจสอบความเข้มงวดเทียบเท่ากับในวันพระราชพิธีฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง