'สุเทพ' ย้ำไม่เล่นการเมือง-ลงเลือกตั้ง-ตั้งพรรค แต่หากมีปชช.อยากตั้งพรรค กปปส.ก็พร้อมให้คำปรึกษา
logo ข่าวอัพเดท

'สุเทพ' ย้ำไม่เล่นการเมือง-ลงเลือกตั้ง-ตั้งพรรค แต่หากมีปชช.อยากตั้งพรรค กปปส.ก็พร้อมให้คำปรึกษา

ข่าวอัพเดท : นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน กล่าวถึงกระแสข่าวการตั้งพรรคมวลมหาประชาชนว่า ยังยืนยันในสัจจะที่เคยให้ไว้ว่าจะไม่ยุ่ สุเทพ เทือกสุบรรณ,ตั้งพรรค,เลือกตั้ง,กปปส.

6,214 ครั้ง
|
05 มี.ค. 2561
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน กล่าวถึงกระแสข่าวการตั้งพรรคมวลมหาประชาชนว่า ยังยืนยันในสัจจะที่เคยให้ไว้ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ไม่รับตำแหน่งทางการเมือง ไม่สมัครรับเลือกตั้ง ไม่ไปดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคใด รวมถึงจะไม่มีการตั้งพรรคในนาม กปปส. เพราะภารกิจของกปปส.ได้จบไปแล้ว วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ซึ่ง กปปส.ไม่ใช่องค์กรถาวร และแกนนำของกปปส.ที่เป็นนักการเมืองก็กลับพรรคการเมืองของตนเองแล้ว
 
แต่หากมีประชาชนต้องการสืบทอดเจตนารมณ์ของกปปส.ก็สามารถตั้งพรรคการเมืองได้ และตนเองพร้อมให้คำปรึกษา ตนเองจะเข้าไปเป็นสมาชิกหรือไม่ ต้องรอดูหลังจากมีการตั้งพรรคแล้ว และจะพิจารณาว่าพรรคการเมืองนั้น ๆ มีความสอดคล้องกับเจตนารมณ์การทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นตนเองก็ยินดีที่จะเข้าไปเป็นสมาชิกพรรคเพราะเป็นสิทธิ์ของประชาชน
 
กรณีที่นายธานี เทือกสุบรรณ ที่ระบุว่าจะมีการตั้งพรรคมวลมหาประชาชน ก็เป็นสิทธิ์ที่จะทำได้ในฐานะประชาชน ไม่จำเป็นต้องเข้ามาขอคำปรึกษาจากตนเองในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่า ส่วนตัวยังสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ เพราะเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์จะทำหน้าที่บริหารประเทศและแก้ไขปัญหาของประชาชนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง