แพทย์จีน 16 คน ร่วมมือผ่าคลอดหญิงหนัก 127 กก. เสี่ยงสูงจากภาวะครรภ์เป็นพิษ-โรครุมเร้า
logo ข่าวอัพเดท

แพทย์จีน 16 คน ร่วมมือผ่าคลอดหญิงหนัก 127 กก. เสี่ยงสูงจากภาวะครรภ์เป็นพิษ-โรครุมเร้า

ข่าวอัพเดท : ทีมแพทย์จำนวน 16 คน ร่วมกันผ่าคลอดให้หญิงสาวท้องแก่ ซึ่งมีน้ำหนักตัวมากขึ้น 127 กิโลกรัม อีกทั้งยังประสบภาวะครรภ์เป็นพิษ , เบาหวาน แ ผ่าคลอด,อันตราย,ความเสี่ยง,คลอดลูก,โรคอ้วน,น้ำหนักเกิน,ครรภ์เป็นพิษ,เบาหวาน,ความดันในปอดสูง,จีน

16,580 ครั้ง
|
16 ธ.ค. 2559
 
        ทีมแพทย์จำนวน 16 คน ร่วมกันผ่าคลอดให้หญิงสาวท้องแก่ ซึ่งมีน้ำหนักตัวมากขึ้น 127 กิโลกรัม อีกทั้งยังประสบภาวะครรภ์เป็นพิษ , เบาหวาน และความดันในปอดสูง อีกด้วย
 
 
280_lb_mother.jpg
280_lb_mother4.jpg
 
 
       ก่อนทำการผ่าตัดแพทย์ทุกคนต่างทราบดีว่าการทำคลอดครั้งนี้ มีความเสี่ยงสูงกว่าครั้งอื่น ๆ ที่ผ่านมา พวกเขาต้องร่วมมือกันทำงานใหญ่อย่างรอบคอบ เพื่อช่วยชีวิตผู้หญิงคนดังกล่าวและลูกน้อยของเธอ 
 
       ได้มีการเรียกประชุมอย่างรวดเร็ว และติดต่อไปยังหน่วยงานหรือโรงพยาบาลอื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งได้รับความร่วมมือจากแพทย์ 16 คน และเริ่มผ่าคลอดที่โรงพยาบาลนครฉางชา มณฑลหูหนาน ประเทศจีน 
 
         และด้วยความร่วมมือกันของทีมแพทย์ ทำให้การผ่าคลอดเป็นไปอย่างราบรื่น โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ทั้งแม่และเด็กปลอดภัยดี
 
 
280_lb_mother5.jpg
280_lb_mother6.jpg
 
 
     ทั้งนี้ ภาพขณะทำคลอดได้ถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตส่วนหนึ่งได้แสดงความยินดีกับหญิงสาวคนดังกล่าว แต่มีอีกไม่น้อยเลยทีเดียวที่แสดงความคิดเห็นเชิงวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งต่อโรงพยาบาลและคนไข้ อาทิเช่น
 
"ก่อนตั้งครรภ์คุณควรจะตระหนักถึงปัญหานี้ คุณอาจจะคิดว่าน้ำหนักตัวไม่สำคัญกับคุณ แต่คุณต้องแบกรับน้ำหนักของสองชีวิต ดังนั้นจึงควรลดน้ำหนักเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ คนเป็นแม่ควรมีความรับผิดชอบ"
 
"โรงพยาบาลควรคำนึงถึงเรื่องความเป็นส่วนตัวบ้าง การถ่ายภาพในสภาพเปลือยกายขณะคลอดลูก มันมากเกินไป!" 
 
 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก shanghaiist.com
ขอบคุณรูปภาพจาก Weibo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง