จบดรามา ค่ารักษาแพง รพ.ยอมจ่ายคืนเป็นแสน อ้างเข้าใจผิด คิดราคาชาวต่างชาติ เหตุยื่นพาสปอร์ตแทนบัตรประชาชน
logo ข่าวอัพเดท

จบดรามา ค่ารักษาแพง รพ.ยอมจ่ายคืนเป็นแสน อ้างเข้าใจผิด คิดราคาชาวต่างชาติ เหตุยื่นพาสปอร์ตแทนบัตรประชาชน

765 ครั้ง
|
07 ธ.ค. 2566
         รพ.ดังย่านปากเกร็ด ยอมจ่ายเงินคืนคนไข้ 100,000 บาท อ้างเข้าใจผิด เลยคิดราคารักษาเท่าชาวต่างชาติ ฝ่ายคนไข้ ยอมรับผิดเองเช่นกัน ใช้พาสปอร์ตแทนบัตรประชนโดยไม่แจ้งข้อมูลให้ชัดเจน 
 
        จากกรณีหญิงวัย 66 ปี เจ้าของร้านอาหารไทยในประเทศสวีเดน เข้ารับการรักษาโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ B ในโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านอำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี 4 วัน ถูกเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลจิปาถะเป็นเงิน 249,704 บาท หลังจ่ายเรียบร้อย ถูกทักท้วงเรื่องราคาแพงเกินไปจากญาติ และ เพื่อนสนิท จึงเข้าร้องเรียนที่กระทรวงพาณิชย์ 
 
         ล่าสุด เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 6 ธ.ค. 66 เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลดังกล่าวได้ติดต่อกลับมาอีกครั้ง โดยมีการประสานให้เดินทางไปพูดคุยเจรจาที่โรงพยาบาลใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากการพูดคุย ทางโรงพยาบาลได้คืนเงินมาจำนวน 100,000 บาท หักจากค่ารักษาพยาบาล โดยทั้งสองฝ่ายต่างยอมรับความผิดพลาดดังกล่าวร่วมกัน เนื่องจากคนไข้ไม่ได้บอกข้อมูล และ ใช้พาสปอร์ตยื่นแสดงตนในการรักษา ขณะที่ ทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้สอบถาม ทำให้เข้าใจผิดและคิดค่ารักษาพยาบาลในราคาชาวต่างชาติ  ซึ่งยอดเงินดังกล่าวเป็นจำนวนเงินที่เรียกร้องเพิ่มเติมกลับไป หลังจากโรงพยาบาลติดต่อมา ส่วนตัวไม่ติดใจทางโรงพยาบาล เพราะได้รับคำชี้แจงจนเกิดความเข้าใจ รอบหน้าหากกลับมาประเทศไทย จะพยายามไม่เจ็บป่วยจะได้ไม่มีปัญหา พร้อมขอบคุณทางโรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง