หญิงป่วยไข้หวัดใหญ่ นอน รพ.4 วัน เจอบิลค่ารักษาพยาบาลจิปาถะ เกือบ 2.5 แสน ถาม แพงไปไหม ?
logo ข่าวอัพเดท

หญิงป่วยไข้หวัดใหญ่ นอน รพ.4 วัน เจอบิลค่ารักษาพยาบาลจิปาถะ เกือบ 2.5 แสน ถาม แพงไปไหม ?

923 ครั้ง
|
06 ธ.ค. 2566
        เจ้าของร้านอาหารไทยในสวีเดน ป่วย “ไข้หวัดใหญ่” นอน รพ.ดังย่านปากเกร็ด เจอค่าจิปาถะไป 249,704 บาท รูดจ่ายแบบงง ๆ ถามเพื่อน “แพงไปไหม”
 
        วันที่ 5 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน เจ้าของร้านอาหารไทยในประเทศสวีเดน ซึ่งเป็นหญิงวัย 66 ปี เดินทางกลับมาเยี่ยมลูกชายในประเทศไทย มีอาการป่วยเป็นโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ B จึงเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่วันพุธที่ 29 พ.ย.66 และ ออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา รวมเป็นเวลา 4 วัน ทางโรงพยาบาลเรียกเก็บบิลค่ารักษาพยาบาลจิปาถะ เป็นจำนวนเงินถึง 249,704 บาท จึงใช้บัตรเครดิตต่างประเทศรูดจ่ายไปแบบ งงๆ ไม่หาย ว่าทำไมค่ารักษาพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งนี้ ถึงได้แพงขนาดนี้
 
         พอกลับมาถึงบ้าน ทางเพื่อนฝูงในเมืองไทยรวมทั้งญาติ ต่างพากันแปลกใจ เพราะไม่คิดว่าจะมีค่ารักษาพยาบาลแพงขนาดนี้ ตนเอง จึงได้นำเอกสารหลักฐานทั้งหมดไปยื่นร้องเรียนหน่วยงาน ภายในกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งทางเจ้าหน้า ยอมรับว่า เป็นค่ารักษาพยาบาลที่แพงมาก และ แนะนำให้ติดต่อกับทางโรงพยาบาลเจรจาก่อนในเบื้องต้น หากตกลงกันไม่ได้ ให้กลับมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง
 
          "เคยไปทำร้านอาหารไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา และ ย้ายมาเปิดร้านอาหารไทยในสวีเดน เคยนอนพักรักษาตัวที่ 2 ประเทศนี้ ค่ารักษาพยาบาล ยังไม่แพงหูฉี่เท่านี้เลย ก็อยากให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจง ให้ทราบด้วย จะได้หายคลางแคลงใจ ว่าทำไมถึงแพงขนาดนี้" เจ้าของร้านอาหารไทยในประเทศสวีเดน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง