นายกฯย้ำไม่กังวล อภิสิทธิ์ไม่รับร่างรธน. เปิดโอกาสแสดงความเห็นได้
logo ข่าวอัพเดท

นายกฯย้ำไม่กังวล อภิสิทธิ์ไม่รับร่างรธน. เปิดโอกาสแสดงความเห็นได้

ข่าวอัพเดท : นายกรัฐมนตรี ย้ำไม่กังวลหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ หากไม่ผ่านประชามติร่างใหม่ก่อนเลือกตั้ง ชี้เปิดโอกาสนักการ นายก,ประยุทธ์,อภิสิทธิ์,ร่างรัฐธรรมนูญ,ประชามติ,ไม่เห็นด้วย,จุดยืน

1,671 ครั้ง
|
28 ก.ค. 2559
นายกรัฐมนตรี ย้ำไม่กังวลหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ หากไม่ผ่านประชามติร่างใหม่ก่อนเลือกตั้ง ชี้เปิดโอกาสนักการเมืองแสดงความเห็นส่วนตัวช่วงโค้งสุดท้าย ขออย่าตีตนไปก่อน
 
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ย้ำไม่กังวลที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรีออกมาแสดงจุดยืนประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งถือเป็นความเห็นส่วนตัว เช่นเดียวกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ประธาน นปช. และนายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. ที่ออกมาแสดงความเห็นไม่รับร่างรัฐธรรมนูญเช่นกัน ซึ่งการออกมาแสดงความเห็นของนักการเมืองเหล่านี้ ถือเป็นการเปิดเวทีให้แสดงความเห็นได้ ไม่เช่นนั้นคงถูกดำเนินคดีไปแล้ว และเชื่อว่านักการเมืองมีการประชุมหารือกันอยู่แล้ว แต่ไม่เปิดเผย แม้คสช.จะไม่ยกเลิกคำสั่ง และเห็นว่าขณะนี้ยังไม่ทำการออกเสียงประชามติดังนั้น ขออย่าตีตนไปก่อนไข้ ซึ่งหากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านก็ร่างใหม่ก่อนการเลือกตั้ง 
 
ส่วนการออกมาประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญของนักการเมืองจะมีผลต่อการตัดสินใจของประชาชนหรือไม่ มองว่ามีคนออกมาแสดงความเห็นเพียงไม่กี่สิบคนขณะที่ผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติมีมากกว่า30ล้านคน จึงขึ้นอยู่กับประชาชนซึ่งจะต้องเรียนรู้ ว่าจะยอมให้นักการเมืองชี้นำถูกหรือชี้นำผิด และอยากให้คิดย้อนไปก่อนเหตุการณ์ 22 พ.ค 2557 ว่าประเทศเป็นอย่างไร แล้วจะเกิดอะไรขึ้นกับการเลือกตั้งครั้งต่อไปประชาชนต้องคิดเอง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง