ทหารบุกบ้าน วัฒนา เมืองสุข คุมตัวปรับทัศนคติ หลังโพสต์วิจารณ์ พล.อ.ประวิตร
logo ข่าวอัพเดท

ทหารบุกบ้าน วัฒนา เมืองสุข คุมตัวปรับทัศนคติ หลังโพสต์วิจารณ์ พล.อ.ประวิตร

2,330 ครั้ง
|
02 มี.ค. 2559
ทหารบุกบ้านวัฒนา เมืองสุข ก่อนนำตัวเข้าปรับทัศนคติที่มณฑลทหารบกที่ 11 หลังโพสต์เฟซบุ๊คต่อว่ารองนายกฯ เหยียดเพศยิ่งลักษณ์
 
เมื่อช่วงเช้าวานนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร บุกบ้านนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่บ้านเลขที่ 318 หมู่บ้านสินเก้า ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้แบ่งกำลังกันหลายส่วนนั่งรอในบ้าน ขณะที่นายวัฒนา ยังอยู่ข้างบนไม่ยอมลงมาพบเจ้าหน้าที่ทหาร ทหารบางส่วนอยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านกั้นไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวด้านใน และให้เจ้าหน้าที่ รปภ.หมู่บ้านตรวจค้นรถทุกคันที่เข้าไป
 
อย่างไรก็ตามรายงานข่าวแจ้งว่า นายวัฒนา จะถูกเจ้าหน้าที่หทารนำตัวไปปรับทัศนคติที่มณฑลทหารบกที่ 11 ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา นายวัฒนาได้โพสต์เฟซบุ๊คต่อว่าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่าเหยียดเพศ พูดจาไม่ให้เกียรติ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ถูกทหารบุกเข้าถ่ายภาพกลางงานศพพี่ชายของร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกฯ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทหารใช้เวลาในการตรวจค้นและพูดคุยกับนายวัฒนา นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงนำตัวนายวัฒนา ขึ้นรถตู้หมายเลขทะเบียน ฮท-2807 กทม.ออกจากหมู่บ้าน พร้อมด้วยรถติดตามอีก 3 คัน คาดว่าจะนำตัวไปสอบ และปรับทัศนคติที่มณฑลทหารบกที่ 11
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง