พล.อ.ประวิตร รับคิดนโยบายห้ามนั่งท้ายกระบะ-แคปเอง ขออย่าตำหนินายกฯ
logo ข่าวอัพเดท

พล.อ.ประวิตร รับคิดนโยบายห้ามนั่งท้ายกระบะ-แคปเอง ขออย่าตำหนินายกฯ

ข่าวอัพเดท : รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงยอมรับ เป็นผู้คิดนโยบายห้ามนั่งท้ายกระบะ ห้ามนั่งในแคป ร่วมกับเจ้าหน้าที่ วอนประชาชนอย่าตำหนินายกรัฐมนต ประวิตร,คิด,ท้าย,แคป,กระบะ,นายกฯ

106,326 ครั้ง
|
07 เม.ย. 2560
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงยอมรับ เป็นผู้คิดนโยบายห้ามนั่งท้ายกระบะ ห้ามนั่งในแคป ร่วมกับเจ้าหน้าที่ วอนประชาชนอย่าตำหนินายกรัฐมนตรี เผยห่วงอยากให้ประชาชนมีความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์
 
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงประชาชนออกมาวิจารณ์นโยบายที่ห้ามนั่งท้ายรถกระบะ ห้ามนั่งในแคป และนโยบายที่ให้ผู้โดยสารรัดเข็มขัดนิรภัย ว่าการออกคำสั่งในช่วงนี้เพราะตั้งแต่ปี 2557-2559 มีผู้เสียชีวิตจากการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์จำนวนมาก จึงอยากให้ประชาชนมีความปลอดภัย และตัวเลขการเสียชีวิตและบาดเจ็บในช่วง 7 วันอันตรายลดลง แต่ถ้าประชาชนไม่ยอมรับนโยบายนี้ ตนไม่ว่าอะไร ยืนยันรัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อความปลอดภัยของประชาชน และยอมรับว่า ตนกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เป็นผู้คิดนโยบายดังกล่าวขึ้นมา ขอให้ประชาชนอย่าไปโจมตีนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ และไม่ห่วงว่าคะแนนนิยมของรัฐบาลจะลดลงเพราะต้องการทำให้ประชาชนมีความปลอดภัย 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง