ประวิตร ย้ำ หาก จนท.เจอ ยิ่งลักษณ์ แล้วไม่จับ มีความผิด เลี่ยงตอบปมนาฬิกาหรู
logo ข่าวอัพเดท

ประวิตร ย้ำ หาก จนท.เจอ ยิ่งลักษณ์ แล้วไม่จับ มีความผิด เลี่ยงตอบปมนาฬิกาหรู

ข่าวอัพเดท : รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ย้ำหากเจ้าหน้าที่เจอตัวนางสาวยิ่งลักษณ์แล้วไม่จับกุมมีความผิด ขณะเดียวกันเป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างป ประวิตร,ยิ่งลักษณ์,นาฬิกา,ลอนดอน,จับ,เจ้าหน้าที่,ตำรวจ

18,375 ครั้ง
|
11 ม.ค. 2561
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ย้ำหากเจ้าหน้าที่เจอตัวนางสาวยิ่งลักษณ์แล้วไม่จับกุมมีความผิด ขณะเดียวกันเป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศต้องตรวจสอบว่ายิ่งลักษณ์ถือพาสปอร์ตประเทศใด เลี่ยงตอบปมนาฬิกาหรู
 
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีปรากฏภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่า ตนเคยบอกแล้วว่าให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ต้องดำเนินการทั้งอัยการ ตำรวจ และกระทรวงการต่างประเทศ ที่จะต้องร่วมมือกัน  และเรื่องนี้เป็นเรื่องของกฎหมาย จะมาถามความคิดเห็นตนไม่ได้
 
ทั้งนี้ มองว่าไม่จำเป็นต้องกำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงานเพราะเป็นหน้าที่อยู่แล้ว ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินการก็จะมีความผิด ตามมาตรา 157 ฐานละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและมองว่าภาพนางสาวยิ่งลักษณ์ที่ปรากฏนั้นไม่ได้เป็นการเย้ยเจ้าหน้าที่และก็ยังระบุไม่ได้ด้วยว่าใช้หนังสือเดินทางของประเทศใด
 
ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้หนังสือเดินทางของประเทศเพื่อนบ้านนั้น  เรื่องนี้ก็เป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศต้องตรวจสอบ
 
ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ปฏิเสธตอบคำถามผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการชี้แจงประเด็นนาฬิกาหรูต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. โดยกล่าวว่า “โอ๊ย!” เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถาม แล้วเดินขึ้นรถยนต์ส่วนตัวออกจากทำเนียบรัฐบาลไปทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง