ไม่ปราณี! "ตร.ศรีลังกา" ใช้กระสุนจริงยิงสลายกลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาล พบเสียชีวิต 1 ราย
logo ข่าวอัพเดท

ไม่ปราณี! "ตร.ศรีลังกา" ใช้กระสุนจริงยิงสลายกลุ่มผู้ชุมนุมขับไล่รัฐบาล พบเสียชีวิต 1 ราย

ข่าวอัพเดท : เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงใน "ประเทศศรีลังกา" จากการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม และตำรวจ ล่าสุดตำรวจศรีลังกาใช้กระสุนจริงยิงเพื่อสลายการชุม ศรีลังกา,ตำรวจยิงประชาชน,สลายการชุมนุม,กระสุนจริง,ขับไล่รัฐบาล,ผู้ชุมนุมเสียชีวิต,ความรุนแรง

372 ครั้ง
|
21 เม.ย. 2565
เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงใน "ประเทศศรีลังกา" จากการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม และตำรวจ ล่าสุดตำรวจศรีลังกาใช้กระสุนจริงยิงเพื่อสลายการชุมนุม คาด อาจทำให้ความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น
 
             วันที่ 20 เม.ย. 65 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  ตำรวจศรีลังกา ได้ใช้กระสุนจริงยิงกลุ่มผู้ชุมนุมระหว่างการสลายการชุมชน  ส่งผลให้ผู้ชุมนุมเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีกนับสิบคน 
             
             เหตุการณ์ปะทะรุนแรงเกิดขึ้น  หลังจากตำรวจไม่สามารถใช้แก๊สน้ำตาสลายผู้ชุมนุมที่ปิดกั้นทางรถไฟและพยายามจุดไฟเผารถบรรทุกน้ำมันได้  จนเกิดการปะทะที่รุนแรงขึ้นจนนำไปสู่การใช้กระสุนปืนจริง  ซึ่งคาดว่าผู้ชุมนุมที่ถูกยิงเสียชีวิตอาจทำให้การชุมนุมรุนแรงขึ้นอีก  ซึ่งล่าสุดทางการศรีลังกาได้ประกาศเคอร์ฟิวในเมืองรามบุคคานาแล้ว
 
             มิหิรี ปริยันกัน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกกัลลี  เปิดเผยว่า  ผู้ชุมนุมเสียชีวิต จากการถูกยิงเป็นรายแรก ตั้งแต่เกิดการชุมนุมประท้วงรัฐบาล  ส่วนผู้บาดเจ็บมี 12 คน  อาการสาหัส 2 คน ตอนนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัว
 
             สำหรับการชุมนุมประท้วงทั่วประเทศของศรีลังกา เกิดขึ้นต่อเนื่องมานานหลายสัปดาห์   โดยผู้ชุมนุมไม่พอใจรัฐบาล ที่ล้มเหลวในการบริหารประเทศ จนนำไปสู่การขาดแคลนสิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีพ และการตัดไฟฟ้าเป็นเวลานาน 
 
             ล่าสุดรัฐบาลศรีลังกา อยู่ระหว่างการขอความช่วยเหลือกอบกู้วิกฤตเศรษฐกิจกับ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ ไอเอ็มเอฟ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง