logo ถกไม่เถียง

รองอธิการบดีฯ แจงปม 'รับน้องโหด' นศ.ลักลอบจัดกิจกรรม วางโทษผู้ทำผิดอาจถึงขั้นไล่ออก #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : ความคืบหน้ากรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.นครราชสีมา แอบจัดกิจกรรมรับน้องนอกสถานที่ จนเป็นเหตุทำให้ น้องเปรม อายุ 19 ป ถกข่าวร้อน,รับน้องโหด,รับน้องพิเรนทร์,หนุ่ม ปวส,ชกหน้าอก,รับน้องเสียชีวิต

383 ครั้ง
|
15 มี.ค. 2565
ความคืบหน้ากรณีนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.นครราชสีมา แอบจัดกิจกรรมรับน้องนอกสถานที่ จนเป็นเหตุทำให้ น้องเปรม อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปี 1 ระดับ ปวส. เสียชีวิต สาเหตุถูกรุ่นพี่ปี 2 ชกที่หน้าอกเหนือลิ้นปี่จนหมดสติ ก่อนเสียชีวิตอย่างน่าสลด
 
            เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเอกชัย พร้อม นางนิตยา พ่อแม่ของน้องเปรม เดินทางมาติดต่อโรงพยาบาลค่ายสุรนารี เพื่อประสานงานส่งร่างของน้องเปรมไปผ่าชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้ง เนื่องจากเบื้องต้นพนักงานสอบสวนที่ทำสำนวนคดีนี้ ยังไม่สามารถยืนยันชัดเจนว่า น้องเปรมเสียชีวิตจากการถูกชกที่หน้าอกอย่างรุนแรงหรือไม่ หรืออาจมีสาเหตุอื่นร่วมด้วย เพราะมีกระแสข่าวว่า น้องเปรมติดเชื้อโควิด-19 ด้วย แต่เป็นเชื้ออ่อนๆ
 
            นายเอกชัย (พ่อน้องที่เสียชีวิต)กล่าวทั้งน้ำตาว่าเบื้องต้นยังไม่ปักใจเชื่อว่าถูกชกเพียงครั้งเดียวจนเสียชีวิต เพราะลูกชายเป็นคนแข็งแรง และเป็นนักกีฬาฟุตบอล เพราะรุ่นพี่ที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าชกน้องเปรมเข้าที่ท้องเพียงครั้งเดียว ส่วนรุ่นพี่ที่ก่อเหตุได้มากราบขอขมาแล้ว ตนก็ไม่อยากให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก อยากให้ลูกชายเป็นคนสุดท้าย ยืนยันต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 
 
            ด้านรองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยดังกล่าว เผยว่า ได้สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่าเป็นกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่พารุ่นน้องรวมกันประมาณ 30 คน จัดกิจกรรมรับน้องนอกรั้วมหาวิทยาลัย ลักลอบหรือแอบจัดกันเอง ซึ่งอยู่นอกเขตมหาวิทยาลัย 8 กิโลเมตรโดยที่อาจารย์ไม่รู้ไม่ทราบ เพราะมหาวิทยาลัยมีกฎระเบียบห้ามรับน้องอย่างเคร่งครัด และไม่เคยเกิดเหตุการณ์นักศึกษารับน้องโหดในรอบ 14-15 ปีมาแล้ว ทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับเรื่องดำเนินคดีผู้กระทำผิด และวางบทลงโทษนักศึกษาผู้กระทำผิดตามระเบียบของมหาวิทยาลัย มีโทษสูงสุดถึงขั้นไล่ออก อย่างไรก็ตาม พร้อมให้การดูแลเยียวยาและช่วยเหลือผู้ปกครองอย่างเต็มที่ที่สุด
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/duVoSKePlIs  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง