เกาหลีเหนือ ปัด ยิงขีปนาวุธ อ้าง ทดสอบระบบดาวเทียมลาดตระเวน พร้อมอวดรูปถ่ายจากอวกาศ
logo ข่าวอัพเดท

เกาหลีเหนือ ปัด ยิงขีปนาวุธ อ้าง ทดสอบระบบดาวเทียมลาดตระเวน พร้อมอวดรูปถ่ายจากอวกาศ

ข่าวอัพเดท : เกาหลีเหนือ ปัด ยิงขีปนาวุธ โดยอ้างว่าเป็นการทดสอบโครงการพัฒนาดาวเทียมลาดตระเวนทางการทหาร ซึ่งเป็นโครงการที่ผู้นำ คิม จองอึน ผลักดัน เกาหลีเหนือ,ขีปนาวุธ,ภาพถ่ายอวกาศ,ดาวเทียมลาดตระเวน

493 ครั้ง
|
28 ก.พ. 2565

เกาหลีเหนือ ปัด ยิงขีปนาวุธ โดยอ้างว่าเป็นการทดสอบโครงการพัฒนาดาวเทียมลาดตระเวนทางการทหาร ซึ่งเป็นโครงการที่ผู้นำ คิม จองอึน ผลักดัน พร้อมเผยแพร่รูปถ่ายจากอวกาศ

 

วันที่ 28 ก.พ. 2565 รอยเตอร์ รายงานว่า เกาหลีเหนือ แถลงการณ์อ้างว่าการทดสอบยิงวัตถุซึ่งเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นโครงการพัฒนา ดาวเทียมลาดตระเวน แต่ไม่ได้ชี้ชัดว่าเป็นจรวดประเภทใด

 

ก่อนหน้านี้คณะเสนาธิการร่วมของเกาหลีใต้และกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นกล่าวว่าเกาหลีเหนือทดสอบยิงวัตถุต้องสงสัยที่น่าจะเป็นขีปนาวุธ เคลื่อนที่ที่ระดับความสูงราว 620 กิโลเมตร มีพิสัยยิงไกลประมาณ 300 กิโลเมตร

 

ถือเป็นการทดสอบยิงครั้งที่ 8 นับตั้งแต่ต้นปี 2565 และเป็นการหวนทดสอบครั้งแรกในรอบกือบ 1 เดือน หลังยุติกิจกรรมทางการทหารในช่วงที่จีน ชาติพันธมิตร เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวประจำปี 2022

 

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของรัฐบาลเกาหลีเหนือระบุว่า การทดสอบดังกล่าวช่วยยืนยันความสำเร็จและแม่นยำในการทำงานของระบบถ่ายภาพความละเอียดสูง ระบบส่งข้อมูล และอุปกรณ์ควบคุม โดยใช้เทคโนโลยีถ่ายภาพแนวตั้งและแนวเฉียงของพื้นที่เฉพาะบนโลกด้วยกล้องที่จะติดตั้งกับดาวเทียมลาดตระเวน พร้อมเผยแพร่รูปถ่ายคาบสมุทรเกาหลี 2 รูปจากอวกาศ 

 

ข่าวอัพเดท : เกาหลีเหนือ ปัด ยิงขีปนาวุธ อ้าง ทด

 

ทั้งนี้ การพัฒนาดาวเทียมลาดตระเวณทางการทหารเป็นหนึ่งในโครงการยกระดับความก้าวหน้าที่นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ ประกาศเมื่อปี 2564 ว่าจะเดินหน้าผลักดันให้สำเร็จลุล่วง