สื่อรัฐโสมแดงเผย คิม จอง-อึน ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังทำงานหนักเพราะห่วงใยประชาชน
logo ข่าวอัพเดท

สื่อรัฐโสมแดงเผย คิม จอง-อึน ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังทำงานหนักเพราะห่วงใยประชาชน

ข่าวอัพเดท : หนังสือพิมพ์ของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ยืนยันว่า คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของประเทศ เคยติดเชื้อโควิด-19 คาดลงพื้นที่เยี่ยมเจ้าหน้าที่บ่อย แต ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,ข่าวต่างประเทศ,เกาหลีเหนือ,ข่าวเกาหลีเหนือ,คิม จอง อึน,โควิด-19

400 ครั้ง
|
31 ส.ค. 2565

หนังสือพิมพ์ของรัฐบาลเกาหลีเหนือ ยืนยันว่า คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของประเทศ เคยติดเชื้อโควิด-19 คาดลงพื้นที่เยี่ยมเจ้าหน้าที่บ่อย แต่ยังคงทำงานหนักแม้ป่วย เพราะห่วงใยประชาชน

 

การยืนยันในครั้งนี้เกิดขึ้นหลายสัปดาห์หลังจาก คิม ยอ-จอง น้องสาวของ คิม จอง-อึน ออกมาประกาศชัยชนะเหนือ โรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีข่าวเกี่ยวกับอาการป่วยของ คิม จอง-อึน มาโดยตลอด โดยน้องสาวของเขาได้เผยว่า ผู้นำสูงสุดของประเทศมีอาการ “ป่วยอย่างรุนแรง” แต่ยังคงทำงานหนัก เพราะห่วงใยประชาชน

 

โดยก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์ของรัฐบาลเกาหลีเหนือยังได้รายงานอีกด้วยว่า เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา คิม จอง-อึน ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการกรมการเมือง ก่อนจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสำนักงานใหญ่ของศูนย์ควบคุมโรคและป้องกันโรคระบาด โดยระหว่างนั้น คิม จอง-อึน สัมผัสกับเจ้าหน้าที่คนหนึ่งที่ติดเชื้อโควิด-19 เข้า

 

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ของรัฐบาลเกาหลีเหนือยังเผยอีกว่า หลังจากมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศเกาหลีเหนือ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม คิม จอง-อึน ก็ได้สัมผัสกับเจ้าหน้าที่รัฐที่ติดเชื้ออีกหลายต่อหลายครั้ง