คิม จองอึน สั่งเร่งพัฒนานิวเคลียร์ ทดสอบยิงขีปนาวุธ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่
logo เช้านี้ที่หมอชิต

คิม จองอึน สั่งเร่งพัฒนานิวเคลียร์ ทดสอบยิงขีปนาวุธ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต : เสียงพลุทำให้สัตว์เลี้ยงตื่นตกใจ ชาวบ้านพากันประณาม แต่เกาหลีเหนือเค้าเหนือไปอีกขั้น ไม่ยิงพล แต่ยิงขีปนาวุธส่งท้ายปีเก่าต้อนร ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,คิม จองอึน,เกาหลีเหนือ,ยิงขีปนาวุธ,ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่,เกาหลีใต้,ทดสอบยิงขีปนาวุธ

823 ครั้ง
|
02 ม.ค. 2566
เสียงพลุทำให้สัตว์เลี้ยงตื่นตกใจ ชาวบ้านพากันประณาม แต่เกาหลีเหนือเค้าเหนือไปอีกขั้น ไม่ยิงพล แต่ยิงขีปนาวุธส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รวม 4 ลูกตกในคาบสมุทรเกาหลีและทะเลญี่ปุ่น  
 
เหตุการณ์เริ่มต้นตั้งแต่ 8 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่นของเกาหลี ตรงกับวันที่ 31 ธันวาคม หรือตรงกับ 06.00 น. ตามเวลาไทย เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ 3 ลูกจากพื้นที่จังหวัดฮวางแฮเหนือ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงเปียงยาง โดยพุ่งขึ้นไปที่ระดับความสูง 100 กิโลเมตร ก่อนตกลงสู่ทะเลตะวันออกของคาบสมุทรเกาหลีห่างจากจุดยิงประมาณ 350 กิโลเมตร 
 
คราวเดียวกัน
 
และต่อมาในเช้าวันที่ 1 มกราคม 2023 หลังจากที่ชาวโลกพากันเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ มีการตรวจพบว่าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้อีกลูกถือเป็นการยิงขีปนาวุธติดต่อกัน 2 วัน รวมเป็น 4 ลูก
 
สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานว่าขีปนาวุธลูกนี้พุ่งออกมาจากเขตยงซึง ในกรุงเปียงยาง และตกในทะเลตะวันออก หรือที่เรียกว่าทะเลญี่ปุ่น
 
ความตึงเครียดด้านการทหารในคาบสมุทรเกาหลี ร้อนระอุขึ้นอย่างมากในปี 2022 ด้วยเกาหลีเหนือทำการทดสอบอาวุธที่เป็นการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรในเกือบทุกเดือน ในนั้นรวมถึงยิงทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปล้ำสมัยสุดเท่าที่เคยมีมาของเปียงยาง
 
ตลอดปีนี้ เกาหลีเหนือทำสถิติการยิงขีปนาวุธสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งทางกองบัญชาการอินโด-แปซิฟิกของสหรัฐฯ กล่าวว่า การยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดนี้ไม่ได้เป็นภัยคุกคามต่อสหรัฐฯ หรือพันธมิตร
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง