ชาวบ้านงง ตามเอามีดคืน กลับโดน 'จนท.อุทยานฯ' เมากร่างใส่ หลังโดนบุกยึดคากระท่อม
logo ข่าวอัพเดท

ชาวบ้านงง ตามเอามีดคืน กลับโดน 'จนท.อุทยานฯ' เมากร่างใส่ หลังโดนบุกยึดคากระท่อม

ข่าวอัพเดท : ยายวัย 64 ไปตามเอามีดตัดมัน 3 เล่มคืน หลังถูกชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่บุกยึดคากระท่อมที่ใช้เฝ้าไร่มัน แต่ชายคนดังกล่าวกลับมีท่าทีกร เมากร่าง,พูดจาหยาบคาย,เจ้าหน้าที่อุทยาน

457 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2565

ยายวัย 64 ไปตามเอามีดตัดมัน 3 เล่มคืน หลังถูกชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่บุกยึดคากระท่อมที่ใช้เฝ้าไร่มัน แต่ชายคนดังกล่าวกลับมีท่าทีกร่าง พูดจาหยาบคาย และคล้ายคนเมาสุรา 

 

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์คลิปในไลน์กลุ่มหน่วยงานของรัฐหน่วยงานหนึ่งในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 2 คลิป ความยาวรวมกัน 7 นาที 13 วินาที โดยผู้ถ่ายคลิปนั้นเป็นเสียงของผู้หญิง และมีผู้หญิงสูงวัยกำลังเจรจาอยู่กับเจ้าหน้าที่เป็นชายการแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ซึ่งก่อนจะเกิดเหตุการณ์ตามคลิป มีเจ้าหน้าที่ฯไปยึดเอามาจากกระท่อมของชาวบ้าน ที่ใช้สำหรับนอนเฝ้าไร่มันฯ เพื่อเฝ้าระวังช้างป่า แต่ชายคนดังกล่าวกลับมีท่าทางยียวน พูดจาคล้ายคนเมาสุรา ทั้งยังบอกว่าไม่ได้เอามีดมา

 

โดยผู้ที่ถ่ายคลิปได้บอกเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวว่า ขอมีดตัดมันสำปะหลัง จำนวน 3 เล่มที่เจ้าหน้าที่เอามาจากไร่คืน แต่ชายคนดังกล่าวปฏิเสธ พร้อมกับถามกลับมาว่า “แล้วแน่ใจได้อย่างไรว่าใครเอามา” จากนั้นผู้ถ่ายคลิปพูดว่า “ขอแค่ได้มีดกลับไปเท่านั้นก็จบแล้วค่ะ เขาจะได้เอาไปฟันต้นมันฯ” และที่สำคัญตลอดการเจรจา เพื่อขอมีดคืนนั้น ชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ มีลักษณะอาการมึนเมาเป็นอย่างมาก

 

อีกทั้ง ยังได้พูดจาลักษณะข่มขู่หญิงสูงวัยด้วยว่า “ป้ามีดของป้าน่ะ ผมจะเอามาทำ...อะไร” เมื่อคุณยายคนดังกล่าวได้ยิน จึงตอบกลับไปว่า “เออ นี่เอ็งพูดเองนะ ข้าไม่ได้ว่าเอ็งนะ เอ็งบอกว่าเอ็งจะเอาไปทำ...อะไร” จากนั้นคุณยายจึงลุกยืนขึ้น พร้อมมองหน้าชายคนดังกล่าวอย่างสมเพส และพูดขึ้นมาว่า “ข้าเกิดมาอายุ 64 ปี ข้ามันรุ่นแม่เอ็งแล้วนะ” แต่ชายคนดังกล่าวกลับไม่รู้สึก พร้อมกับพูดตอบโต้กลับว่า “อย่าเอาอายุมาพูดกันเลย” จากนั้นคุณยายกับผู้ถ่ายคลิปจึงเดินทางกลับ แต่ระหว่างกำลังเดินทางกลับชายผู้แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ได้หันกลับมาชี้หน้าผู้ถ่ายคลิป พร้อมกับพูดว่า “ไอ้ที่ถ่ายไว้น่ะให้เก็บไว้แล้วเอาไปพูดกัน แล้วให้บอกผู้ใหญ่ จั๊ว ด้วยว่า ถ้าเจ๋งมาเจอกัน”

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า นอกจากคลิปดังกล่าวแล้ว ยังมีผู้เขียนรายงานผู้บังคับบัญชาด้วย โดยระบุว่า เรียนผู้บังคับบัญชา เนื่องจากเมื่อคืนเวลา 23.30 น. ซึ่งมีลูกบ้านเป็นลูกน้องผมเอง ได้ไปเฝ้าช้างที่ไร่ตามปกติทุกวัน แล้วได้มีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ประมาณ 10 คน ขึ้นไปบนห้างช้าง แล้วไมให้เกียรติเขาเลย ไม่ถอดรองเท้าสักคน ใส่รองเท้าขึ้นห้างช้าง เหยียบที่นอนที่เขานอนอยู่ทุกวัน และรื้อค้น ไม่เจออะไร มีแต่มีดตัดหัวมันสำปะหลัง 3 เล่ม และได้เอาของเขาไปด้วย ผมจึงสั่งให้ผู้หญิงตามไปเอา เขาก็ไม่ให้ ทั้งที่ก็เห็นว่าเอาไป อยากทราบว่าเขาทำแบบนี้ได้ด้วยหรอครับ ถ้าผมลงอะไรผิดไปก็ต้องขอโทษด้วย เพราะโดนบ่อยไม่ไหวจริงๆ ครับ



 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง