ร้านค้าสุดงง! ลูกค้าชายหญิง สั่งอาหารเต็มโต๊ะ แต่ไม่กิน แถมชิ่งไม่จ่าย ถามทำเพื่ออะไร?
logo ข่าวอัพเดท

ร้านค้าสุดงง! ลูกค้าชายหญิง สั่งอาหารเต็มโต๊ะ แต่ไม่กิน แถมชิ่งไม่จ่าย ถามทำเพื่ออะไร?

ข่าวอัพเดท : วันที่ 5 ม.ค.65 เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด ชาย-หญิง ขับ ร้านอาหาร,ลูกค้า,สั่งอาหาร,ไม่จ่าย,ชิ่ง,ทำเพื่ออะไร,ไม่กิน

1,224 ครั้ง
|
06 ม.ค. 2565
         วันที่ 5 ม.ค.65 เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด ชาย-หญิง ขับรถกระบะสีขาว พร้อมระบุข้อความว่า “คุณลูกค้าจ้าๆๆๆ สั่งอาหารแล้วกรุณามาจ่ายเงินด้วยนะ แบบนี้คนค้าขายก็แย่สิจ้า แบบนี้จะไปเก็บกับใคร ผมทำด้วยใจ แล้วใจคุณทำด้วยอะไร  ช่วยกดแชร์กันเยอะๆๆ นะคะ เผื่อร้านค้าจะได้ระวังคนประเภทนี้ จะได้ไม่ไปทำกับใครอีก”
     
         โดย นายวิทยา จันทร์อยู่ เจ้าของร้าน ช.กุ้งเผา ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงหัวค่ำ ได้มีชายใส่เสื้อสีเขียว กางเกงขายาวสีดำ ขับรถยนต์กระบะ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และมีผู้หญิงผมยาว ใส่เสื้อสีขาว กางเกงขายาว สีดำ มาด้วย 1 คน เข้ามาจอดภายในร้าน
     
       หลังจากนั้น ทั้งคู่ก็เดินไปนั่งที่ซุ้มแรก แล้วก็สั่งอาหารเหมือนลูกปกติทั่วไป ส่วนอาหารที่สั่งประกอบด้วย ยำปลาหมึกราคา 140 บาท ทอดมันกุ้งราคา 140 บาท ข้าวผัดปู ราคา 90 บาท ต้มยำรวมมิตรราคา 180 บาท น้ำเปล่าขวดใหญ่ 20 บาท น้ำแข็ง 20 บาท รวมเป็นเงิน 590 บาท ซึ่งพนักงานก็ได้นำอาหารไปเสิร์ฟให้ที่โต๊ะ และจังหวะที่กำลังนำอาหารจานสุดท้าย คือ ยำปลาหมึก ไปเสิร์ฟให้ ปรากฏว่า ไม่มีใครนั่งอยู่ที่โต๊ะ หันไปดูรถยนต์ที่ชายเสื้อเขียวขับมา ก็ไม่ได้จอดอยู่ที่ร้านแล้ว ส่วนอาหารที่สั่ง ก็วางอยู่เต็มโต๊ะ ยังไม่ได้กิน
 
         นายวิทยา กล่าวด้วยว่า ไม่เข้าใจว่าทำไปเพื่ออะไร มีจุดประสงค์อะไรกันแน่ หรือแค่จะมาก่อกวน แต่ที่แน่ ๆ ทางร้านเกิดความเสียหาย เพราะอาหารก็ทำครบหมดแล้ว และไม่รู้จะเอาไปขายให้ใคร สุดท้ายต้องมานั่งกินเอง จึงได้ตัดสินใจ นำภาพจากกล้องวงจรปิด มาโพสต์เตือนภัยให้ร้านอาหารด้วยกัน ถ้าเจอชายหญิงในลักษณะดังกล่าว อายุประมาณ 30-35 ปี ขับรถกระบะดังกล่าว เข้ามาสั่งอาหารให้ระวัง เพราะอาจจะโดนหลอกให้ทำอาหาร แล้วเงินก็ไม่จ่ายเหมือนกับร้านตนได้