logo ถกไม่เถียง

ร้านค้าโอด “ไอ้ทัต” ลวงเก็บค่าเช่า ไม่หวั่นถูกจับ ติดคุก “วันละ 500 บาท” แลกค่าปรับ !

ถกไม่เถียง : ร้านค้าโอด หลังถูก “ไอ้ทัต” มิจฉาชีพแอบอ้างตัวเองมาเรียกเก็บค่าเช่าได้เงินไปหลายหมื่นบาท แม้ตำรวจจะจับตัวได้แล้วแต่ยังไม่สบายใจ เนื่ #ถกไม่เถียง #TERODigital #Ch7HDNews,ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ช่อง7,ทินโชคกมลกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,ร้านค้าโอด,ร้านค้า,ไอ้ทัต,ทัต,มิจฉาชีพ,หลอกเก็บค่าเช่า,เก็บค่าเช่า,ลวงเก็บค่าเช่า,ไม่กลัวกฎหมาย,ไม่เกรงกลัวกฎหมาย,กฎหมาย,ไม่หวั่นถูกจับ,ติดคุกวันละ 500 บาท,ติดคุก,ติดคุกวันละ 500,ติดคุกแลกค่าปรับ,ค่าปรับ,ไม่จ่ายค่าปรับ,ไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ,สน.บางรัก,บางรัก,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์,พ.ต.ท. เกียรติภูมิ ทินาโชติ,ร.ต.อ. สุทัศน์ รอดเพชร

7,779 ครั้ง
|
11 พ.ค. 2567
ร้านค้าโอด หลังถูก “ไอ้ทัต” มิจฉาชีพแอบอ้างตัวเองมาเรียกเก็บค่าเช่าได้เงินไปหลายหมื่นบาท แม้ตำรวจจะจับตัวได้แล้วแต่ยังไม่สบายใจ เนื่องจากเจ้าตัวไม่เกรงกลัวกฎหมาย แค่ติดคุกวันละ 500 บาท แลกกับการไม่จ่ายค่าปรับ หวั่นพ้นโทษแล้วกลับมาก่อเหตุซ้ำ
 
วันที่ 11 พ.ค. 67 คุณยุ้ย เจ้าของโฮสเทล ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า วันที่ 26 เม.ย. 67 ทัตได้เข้ามาในโรงแรมของตน อ้างกับพนักงานว่าเจ้าของตึกให้มาเก็บค่าเช่า โดยทำท่าทางคุยโทรศัพท์มือถือให้ดูน่าเชื่อถือว่าพูดคุยอยู่กับผู้จัดการที่ให้มาเก็บค่าเช่า และเรียกเงินค่าเช่ากว่า 10,000 บาท แต่พนักงานไม่มีเงินมากพอ จึงจ่ายไปบางส่วนทัตอ้างว่าจะกลับไปออกใบเสร็จให้แล้วหายตัวไป จากนั้นพนักงานได้โทรไปหาผู้จัดการจึงรู้ตัวว่าถูกหลอก ตัดสินใจไปแจ้งความที่ สน.บางรัก
 
ถกไม่เถียง : ร้านค้าโอด “ไอ้ทัต” ลวงเก็บค่าเช่า
 
คุณยอด เจ้าของร้านก๋วยจั๊บ เล่าว่า ทัตเข้ามาในร้านของตน ถามพนักงานว่าเจ้าของร้านอยู่ไหน เมื่อทราบว่าเจ้าของร้านไม่อยู่ ทัตอ้างว่าตัวเองติดต่อกับเจ้าของตึก และตอนนี้มาเก็บค่าเช่ากว่า 10,000 บาท พนักงานจึงนเงินมาจ่ายให้ หลังจากนั้นพนักงานได้โทรมาหาตนจึงได้รู้ว่าถูกหลอกเก็บค่าเช่า ตัดสินใจไปแจ้งความที่ สน.บางรัก สืบประวัติทัตผู้ก่อเหตุ พบว่าก่อเหตุมาอย่างโชกโชนตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน
 
ถกไม่เถียง : ร้านค้าโอด “ไอ้ทัต” ลวงเก็บค่าเช่า
 
พ.ต.ท. เกียรติภูมิ ทินาโชติ รอง ผกก.สส. สน.บางรัก เล่าว่า หลังได้รับแจ้งความ พบว่า ทัตได้ก่อเหตุกับโรงแรมและร้านอาหารภายในวันเดียวกัน และทั้งสองร้านพบว่ามีกล้องวงจรปิด จึงสามารถระบุตัวคนร้ายได้ชัดเจน จึงออกหมายจับและจับกุมตัวได้ในวันที่ 1 พ.ค. 67 พร้อมฝากเตือนร้านค้าต่าง ๆ เพื่อป้องกันเหตุลักษณะนี้ พนักงานควรที่จะติดต่อเจ้าของร้านหรือผู้ที่เกี่ยวข้องให้รอบคอบก่อนที่จะจ่ายเงิน
 
ถกไม่เถียง : ร้านค้าโอด “ไอ้ทัต” ลวงเก็บค่าเช่า
 
ร.ต.อ. สุทัศน์ รอดเพชร รองสารวัตร (สอบสวน) สน.บางรัก เล่าต่อว่า หลังจากจับกุมทัต เจ้าตัวอ้างว่าตกงาน แล้วเห็นโอกาสที่จะหลอกลวงพนักงานได้ เนื่องจากเหยื่ออายุน้อย คดีนี้ผู้ก่อเหตุจะต้องจ่ายค่าปรับและค่าเสียหาย แต่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่มีเงินจ่าย จึงจำเป็นต้องจับติดคุกแทนการจ่ายเงินวันละ 500 บาท
 
ถกไม่เถียง : ร้านค้าโอด “ไอ้ทัต” ลวงเก็บค่าเช่า
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า การที่ผู้เสียหายไม่มีเงินจ่ายค่าเสียหายและค่าปรับ แล้วต้องไปติดคุกแทนการจ่ายค่าปรับวันละ 500 บาท จะทำให้ผู้ก่อเหตุย่ามใจและกลับมาก่อเหตุอีก จากประวัติของทัตผู้ก่อเหตุรายนี้ พบว่าเคยก่อเหตุลักษณะนี้ต่อเนื่องมานานหลายปีและเข้าออกคุกหลายครั้ง แนะนำให้ผู้เสียหายเป็นโจทก์ร่วมในการฟ้องผู้ก่อเหตุ เพื่อช่วยนำสืบค่าเสียหายต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/H59kPlre9s4?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง