เกาหลีเหนือ แสดงแสนยานุภาพ ทดสอบขีปนาวุธร่อนไฮเปอร์โซนิกสำเร็จ
logo ข่าวอัพเดท

เกาหลีเหนือ แสดงแสนยานุภาพ ทดสอบขีปนาวุธร่อนไฮเปอร์โซนิกสำเร็จ

ข่าวอัพเดท : วันที่ 29 ก.ย.64 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธร่อนไฮเปอร์โซนิก ซึ่งมีความเร็วเหนือเสียง เกาหลีเหนือ,โสมแดง,ทดสอบ,ขีปนาวุธ,ขีปนาวุธร่อนไฮเปอร์โซนิก

742 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2564
       วันที่ 29 ก.ย.64 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธร่อนไฮเปอร์โซนิก ซึ่งมีความเร็วเหนือเสียง 5 เท่าขึ้นไป ในสิ่งที่อาจเป็นความก้าวหน้าในเทคโนโลยีอาวุธล่าสุดของเปียงยาง
 
       ขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิกพุ่งไปได้เร็วกว่าและมีความคล่องแคล่วกว่าขีปนาวุธธรรมดา ทำให้เป็นเรื่องยากขึ้นที่ระบบป้องกันขีปนาวุธจะเข้าสกัด
 
          รายงานระบุว่า การยิงทดสอบจากจังหวัดจากัง เป็นการยืนยันระบบควบคุมนำร่องและความเสถียรของขีปนาวุธ เช่นเดียวกับ ความคล่องแคล่วขณะร่อน และลักษณะการบินร่อนของหัวรบร่อนไฮเปอร์โซนิกที่แยกตัวออกไป และเครื่องยนต์ โดยผลการทดสอบพิสูจน์แล้วว่าข้อกำหนดทางเทคนิคทั้งหมดเป็นไปตามที่ต้องการ
 
         ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้ทดการทดสอบขีปนาวุธไปแล้วหลายครั้งในเดือนนี้ หนึ่งในนั้นเกี่ยวข้องกับขีปนาวุธร่อนพิสัยไกลลูกหนึ่ง และอีกครั้งเกี่ยวข้องกับสิ่งที่กองทัพเกาหลีใต้เรียกว่าขีปนาวุธทิ้งตัวพิสัยใกล้