ปชช.ทยอยรับชุดตรวจ ATK ฟรี หลังลงทะเบียนผ่านแอปเป๋าตัง
logo ข่าวอัพเดท

ปชช.ทยอยรับชุดตรวจ ATK ฟรี หลังลงทะเบียนผ่านแอปเป๋าตัง

ข่าวอัพเดท : วันที่ 16 กันยายน 2564 บรรยากาศที่ร้านขายยา ย่านทาว์นอินทาว์น มีประชาชนทะยอยเดินทาง เข้ามารับชุดตรวจ ATK ฟรี หลังลงทะเบียนผ่านแอปเป๋ ATK,ชุดตรวจ,ลงทะเบียน,แอปเป๋าตัง,รับฟรี,กลุ่มเสี่ยง

545 ครั้ง
|
17 ก.ย. 2564
วันที่ 16 กันยายน 2564 บรรยากาศที่ร้านขายยา ย่านทาว์นอินทาว์น มีประชาชนทะยอยเดินทาง เข้ามารับชุดตรวจ ATK ฟรี หลังลงทะเบียนผ่านแอปเป๋าตัง ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก ที่เริ่มแจกชุดตรวจฟรี ประชาชน หลายคนยังไม่ทราบข้อมูล จึงทำให้บรรยากาศ ในวันนี้ยังไม่ค่อยหนาแน่น
 
เช้าวันนี้ สปสช. ได้ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมร้านขายยาย่านทาวน์อินทาวน์ ซึ่งที่นี้ได้ร่วมมือ กับ สปสช. ในการกระจายชุดตรวจ ATK ฟรี แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง เพื่อนำกลับไปตรวจหาเชื้อด้วยตัวเองที่บ้าน สำหรับที่นี้ ได้จัดสรรชุดตรวจมาทั้งหมด 2,700 ชุด โดยประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ให้ประเมินความเสี่ยงผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ตอบคำถาม 3 ข้อ และไปรับชุด ATK ได้ที่คลินิกและร้านยาที่เข้าร่วมโครงการ โดยจะมีเภสัชกรคอยให้คำแนะนำ ตั้งแต่วิธีการตรวจ การรายงานผล และคำแนะนำการรักษา ต่อไป
 
จากการสอบถามประชาชนที่เดินทางมารับชุดตรวจ ATK ฟรี บอกว่า ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาตอบแบบสอบถาม ไม่นาน ก่อนจะได้คิวอาร์โคช และเดินทางมารับชุดตรวจ ที่ร้านขายยา สาเหตุที่มาขอรับเพราะตนเองทำงานร่วมกับคนหมู่มาก จึงอยากตรวจเพื่อความมั่นใจ หากพบติดเชื้อก็จะได้รีบรักษา อีกทั้ง ทำให้ผู้ที่มีรายได้น้อย มีโอกาสได้ตรวจโควิดฟรีด้วย
 
ในกรณีประชาชนไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถไปขอรับได้ที่โรงพยาบาล ที่เข้าร่วมโครงการ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการคัดกรองและยืนยันตัวตนให้ โดยประชาชนจะได้รับคนละ 2 ชุด และต้องตรวจห่างกัน 5 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง