อดีต รปภ. ขโมยเงิน 4,000 บาท หวังไปซื้อโทรศัพท์มาลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต
logo ข่าวอัพเดท

อดีต รปภ. ขโมยเงิน 4,000 บาท หวังไปซื้อโทรศัพท์มาลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต

ข่าวอัพเดท : เมื่อวานนี้ (18/09/67) พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายบุญ อายุ 41ปี อดีต รปภ.บริษัทแห่ง ในก ขโมยเงิน,ดิจิทัลงวอเล็ต,ลงทะเบียน

233 ครั้ง
|
19 ก.ย. 2567

เมื่อวานนี้ (18/09/67) พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายบุญ อายุ 41ปี อดีต รปภ.บริษัทแห่ง ในกรุงเทพ ฯ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากได้เข้าไปขโมยกระเป๋าเงินนางจินตนา อายุ 67 ปี อดีตพยาบาลที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว และเป็นเจ้าของร้านค้าขายของชำในเขตเทศบาลประโคนชัย โดยใช้กลวิธีอ้างว่า เติมเงินโทรศัพท์จากตู้เติมเงินหน้าร้านไม่ได้ เพื่อหลอกให้เจ้าของร้านออกมาแล้วเข้าไปฉกเอากระเป๋าเงินซึ่งในนั้นมีเงินสดประมาณ 4-5 พันบาท บัตรประจำตัวประชาชน และล็อตเตอรี่อีกกว่า 10 ใบแล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ต่อมาชุดสืบสวน ได้แกะภาพจากกล้องวงจรปิดจรกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ บุญ ก่อนจะนำกำลังเข้าไปควบคุมตัวที่บ้านพัก เบื้องต้นนายบุญ ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลในภาพวงจรปิดจริง โดยสารภาพว่าสาเหตุที่ก่อเหตุ เพราะที่บ้านยากจน ตนเองเคยทำงานเป็น รปภ.อยู่กรุงเทพ ฯ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะเงินไม่พอใช้ จึงย้อนกลับมาอยู่บ้านหวังหาอาชีพใหม่

ทราบข่าวมาว่ารัฐบาลจะมีเงินให้กับกลุ่มคนเปราะบาง คือ คนที่เคยได้บัตรคนจน หรือ มีบัตรคนพิการอยู่แล้ว คนละ 10,000 บาท ซึ่งในครอบครัวตนจะมีรายได้หลายหมื่นบาท แต่ขาดอย่างเดียว คือ ครอบครัวไม่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ตโฟน ตามที่ได้ยินจากทางข่าวสาร และเกรงว่าอาจจะตกไปอยู่ขบวนสุดท้ายที่รัฐบาลจะโอนให้ในภายหลัง จึงมีความคิดที่อยากจะหาซื้อโทรศัพท์แบบสมาร์ตโฟน ก่อนวางแผนขโมยเอาเงินร้านค้าดังกล่าว

หลังได้เงินมาได้เอาเงินส่วนหนึ่งไปซื้อของกิน และที่สำคัญเอาไปซื้อโทรศัพท์ในราคา 3,800 บาท เพื่อจะลงทะเบียนให้ครบกระบวนการที่รัฐบาลตั้งเงื่อนไขให้ เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาชิงทรัพย์ และจะต้องทำการสอบสวนในเชิงลึกอีกว่าเป็นกระบวนการหรือไม่ ตำรวจยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง