logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ล้นหลาม ! เผยยอดลงทะเบียนดิจิทัลฯ วันแรก 20 ล้านคน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) เป็นวันแรกของการเปิดให้ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต โดยเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่ 0 ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

330 ครั้ง
|
02 ส.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) เป็นวันแรกของการเปิดให้ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต โดยเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่ 08.00 น. แต่ปรากฏว่ามีประชาชนจำนวนมากแห่ไปลงทะเบียนพร้อมกันหลายล้านคน จนบางช่วงระบบล่ม ใช้งานไม่ได้
 
ตั้งแต่ 08.00 น. วานนี้ ที่เปิดให้ลงทะเบียนรับดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน ทางรัฐ เป็นวันแรก ทำให้มีประชาชนเข้าไปลงทะเบียนจำนวนมาก จนบางช่วงแอปฯ ไม่สามารถใช้งานได้ บางช่วงระบบล่ม จน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องทวิตข้อความผ่าน X ขอให้ทยอยลงทะเบียน เพราะสามารถยืนยันรับสิทธิได้จนถึง 15 กันยายน ใครคุณสมบัติครบ ได้รับสิทธิแน่นอน ทำไม่เป็น ติดขัดปัญหา โทร 1111 ได้เลย
 
หากใครที่ต้องการลงทะเบียน แต่ยังไม่เคยสมัครสมาชิกแอปฯ ทางรัฐ ต้องกดสมัครสมาชิกก่อน จึงลงทะเบียน และหากใครยังไม่ได้อัปเดตแอปฯ ต้องกดอัปเดตแอปฯ ก่อน หากลงทะเบียนสำเร็จในแอปฯ จะขึ้นข้อความว่า ระบบกำลังตรวจสอบสิทธิกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเราจะเริ่มตรวจสอบผลการลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน เป็นต้นไป ผ่านแอปฯ ทางรัฐ
 
ด้าน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงภาพรวมการลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอลเล็ตผ่านแอปฯ ทางรัฐ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ซึ่งเป็นวันแรก ปรากฏว่า 24 ชั่วโมง มีประชาชนลงทะเบียนไปแล้ว 18.8 ล้านคน ล่าสุด ทะลุ 20 ล้านคน เรียบร้อยแล้ว โดยเปิดให้ลงทะเบียนจนถึงวันที่ 15 กันยายน 2567
 
ขณะที่ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์แจ้งเตือนประชาชนว่า ขณะนี้กำลังมีเพจปลอมปล่อยออกมาจากมิจฉาชีพ โดยอาจใช้ชื่อเพจว่า แอปฯ ทางรัฐ, แอปฯทางรัฐของรัฐบาล เพื่อหลอกลวงให้ประชาชนไปกรอกข้อมูลลงทะเบียน ทั้งที่รัฐบาลไม่มีการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนในเพจใด ๆ โดยเด็ดขาด
 
ดังนั้น ขอประชาชนอย่าเชื่อเพจปลอมเหล่านี้โดยเด็ดขาด เพจของรัฐบาลที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการลงทะเบียนขอใช้สิทธิดิจิทัลวอลเล็ต จะมีชื่อว่า DGA Thailand ที่ต้องมีเครื่องหมายถูกสีฟ้าต่อท้ายเท่านั้น หากไปเจอเพจใดที่ใช้ชื่อว่า DGA Thailand แต่ไม่มีเครื่องหมายถูกสีฟ้าต่อท้าย ให้สงสัยไว้ก่อนเลยว่าเป็นเพจปลอม และ การลงทะเบียนขอใช้สิทธิจะต้องผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐโดยตรงเท่านั้น ไม่มีการไปลงในเพจหรือลิงก์ใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าเพจหรือลิงก์นั้นจะใช้ชื่ออะไรก็ตาม
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง