รพ.ยืนยัน ทหารโพสต์ "เสี้ยนเข็ม 2" ไม่ได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์
logo ข่าวอัพเดท

รพ.ยืนยัน ทหารโพสต์ "เสี้ยนเข็ม 2" ไม่ได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์

ข่าวอัพเดท : จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เป็นทหารท่านหนึ่ง โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า เสี้ยน เข็ม 2/Pfizer จนเกิดการนำไปแชร์ต่อในโลกออนไลน์ ทำให้เกิดค วัคซีนโควิด19,ไฟเซอร์,วัคซีนไฟเซอร์,เสี้ยนเข็ม2,โพสต์เฟซบุ๊ก

363 ครั้ง
|
19 ส.ค. 2564
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เป็นทหารท่านหนึ่ง โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า “เสี้ยน เข็ม 2/Pfizer” จนเกิดการนำไปแชร์ต่อในโลกออนไลน์ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า ทหารที่โพสต์เฟซบุ๊กคนดังกล่าวได้รับวัคซีนยีห้อไฟเซอร์เป็นเข็มที่ 2 แล้วนั้น 
 
 
ทางโรงพยาบาลอานันทมหิดล ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ทหารรายดังกล่าว อยู่สังกัด กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ ได้มาเข้ารับบริการที่คลินิกทางเดินหายใจ ที่โรงพยาบาลอานันทมหิดล โดยเข้ามารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เพื่อไปทำภารกิจของหน่วย ตามที่หน่วยได้รับมอบหมายให้จัดกำลังพลไปปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยในพื้นที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย ในระหว่างวันที่ 20 – 23 ส.ค. 64 
 
 
ทั้งนี้การที่บุคคลดังกล่าวได้โพสต์ข้อความว่า “เสี้ยน เข็ม 2/Pizer” นั้น บุคคลดังกล่าวต้องการสื่อสารให้เข้าใจว่า อยากได้วัคซีน Pizer เท่านั้น แต่ในข้อเท็จจริงบุคคลดังกล่าวยังไม่เคยได้รับวัคซีนเลย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง