อสม.หญิง ฉีดวัคซีนซิโนแวค ผ่านไป 10 นาที แขนขาอ่อนแรง ชาครึ่งซีก สสจ.มุกดาหาร แจงเป็นผลข้างเคียงระดับ 4
logo ข่าวอัพเดท

อสม.หญิง ฉีดวัคซีนซิโนแวค ผ่านไป 10 นาที แขนขาอ่อนแรง ชาครึ่งซีก สสจ.มุกดาหาร แจงเป็นผลข้างเคียงระดับ 4

ข่าวอัพเดท : อสม. หญิง อายุ 47 ปี ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก ผ่านไป 10 นาที เกิดอาการ แขนขาอ่อนแรง ชาครึ่งซีก สามีเผยภรรยาร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประ อสม,โควิด,วัคซีน,ซิโนแวค,ผลข้างเคียง,สสจ.มุกดาหาร,แขนขาอ่อนแรง

5,983 ครั้ง
|
24 พ.ค. 2564
อสม. หญิง อายุ 47 ปี ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก ผ่านไป 10 นาที เกิดอาการ แขนขาอ่อนแรง ชาครึ่งซีก สามีเผยภรรยาร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว
 
อสม. หญิงอายุ 47 ปี ชาว ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ต้องถูกส่งเข้าโรงพยาบาลมุกดาหารแล้วส่งต่อไปรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสัมประสิทธิ์ประสงค์ จ.อุบลราชธานี  หลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีน ซิโนแวค เข็มแรกผ่านไป 10 นาที แล้วเกิดอาการ แขนขาอ่อนแรง ชาไปครึ่งตัวคือด้วนขวา
 
โดยผู้เป็นสามี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 64 ภรรยาได้เข้าฉีดวัคชีนที่โรงพยาบาลนิคมคำสร้อยพร้อมกับเพื่อนๆ อสม. อีกหลายคนโดยเดินทางไปที่โรงพยาบาลบาล ตั้งแต่ 9 โมงเช้า โดยตนเองเป็นคนไปส่ง พอเวลาประมาณเที่ยง ก็ได้รับสายจากเพื่อน อสม.ด้วยกันบอกว่า ตอนนี้นำตัวภรรยาของตนส่งไปที่โรงพยาบาลมุกดาหาร เพราะหลังจากฉีดแล้วเกิดอาการแขนขาอ่อนแรง พร้อมกับมีอาการชาที่ลามขึ้นมาที่ลำตัวจนถึงแขนข้างขวา
 
ทั้งนี้ ยังระบุด้วยว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาภรรยาของตนเองเป็นคนแข็งแรง  ไม่มีโรคประจำตัว มีอาชีพขับรถขายของตอนเช้า หลังจากที่ล้มป่วยลงก็ทำให้ขาดรายได้
 
ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (24 พ.ค. 64) นายแพทย์ประวิตร ศรีบุญรัตน์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยนายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อย และเจ้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้นัดญาติของผู้เสียหายพร้อม กับ อสม. เข้าพูดคุยทำความเข้าใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
โดยระบุว่า เป็นอาการข้างเคียงที่เกิดจากการฉีดวัคซีนจริง ซึ่งบางคนอาจมีอาการรุนแรง อาการแบบนี้มี 5 ระดับ สำหรับ อสม. รายนี้ อยู่ในอาการระดับ 4 ที่มีอาการแพ้ ส่วนอาการตอนนี้ก็ดีขึ้นเป็นลำดับคาดว่าจะให้นอนดูอาการที่ โรงพยาบาลสัมประสิทธิ์ประสงค์ จ.อุบลราชธานี สักพัก  ซึ่งเบื้องต้นทาง สสจ. ได้รายงานเรื่องนี้ให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดให้ทราบแล้ว พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น
 
สำหรับการช่วยเหลือในขั้นตอนต่อไป จะทำเรื่องรายงานอาการที่เกิดขึ้น เพื่อที่จะเสนอไปที่กระทรวงสาธารณสุขเพื่อจะได้ช่วยเหลือตามขั้นตอนของรัฐต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง