logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาว อสม. ร้อง ! ถูกผู้ใหญ่บ้าน ทำร้ายร่างกายกลางที่ประชุม | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ไปตามกันต่อกับกรณีที่มี อสม.หญิงรายหนึ่ง ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกผู้ใหญ่บ้านและลูกสาวผู้ใหญ่บ้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,730 ครั้ง
|
26 มี.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ไปตามกันต่อกับกรณีที่มี อสม.หญิงรายหนึ่ง ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกผู้ใหญ่บ้านและลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน รุมทำร้ายร่างกายกลางที่ประชุม โดยเธอบอกว่า ต้องการจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่อยากให้เพียงถูกลงโทษแค่ เปรียบเทียบปรับ 
 
อสม.ร้องถูก ผู้ใหญ่บ้าน ทำร้ายกลางที่ประชุม
 
นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ที่ นางปราณี อายุ 52 ปี อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. ร้องเรียน โดยในคลิปเป็นการประชุมประจำเดือน อสม.ของตำบลหนึ่งในอำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี มีผู้เข้าร่วมประชุมกว่าร้อยคน
 
ก่อนเกิดเหตุผู้ใหญ่บ้าน ออกมาตำหนิการทำงาน จนนางปราณีออกมาโต้แย้ง ว่าไม่เป็นความจริง ในคลิปเราจะได้ยินช่วงหนึ่งระบุว่า ผู้ใหญ่จะมาพูดเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่นไม่ได้ ก่อนเกิดการท้าทายให้สาบาน จนเรื่องบานปลาย ถึงขั้นลงไม้ลงมือทำร้ายร่างกายกัน นอกจากนี้ในคลิปเราจะเห็นหญิงเสื้อสีดำ วิ่งเข้ามาประสมโรงด้วย ทราบภายหลังว่า เป็นลูกสาวของผู้ใหญ่บ้าน ส่วนคนถ่ายคลิปก็ถูกผู้ใหญ่บ้านต่อว่าไปด้วย ที่นำโทรศัพท์ออกมาบันทึกภาพ
 
นางปราณี บอกว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจทำเพียงเปรียบเทียบปรับผู้ใหญ่บ้าน และลูกสาวคนละ 500 บาท ทั้งที่ตัวเธอโดนตบหน้า ล็อกคอ กระชากผม และถูกถอดรองเท้าเขวี้ยงใส่อีก จึงรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม และต้องการให้ผู้ใหญ่บ้านขอโทษต่อสาธารณชน และถูกลงโทษทางวินัยด้วย
 
ผู้ใหญ่บ้านแจง น้อมรับผิด แต่ขอโทษไปแล้ว !
 
เพื่อความเป็นธรรม ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับผู้ใหญ่บ้าน นางประกอบ อายุ 56 ปี และลูกสาว อายุ 33 ปี เปิดใจว่ากรณีที่เกิดขึ้น ตนในฐานะหัวหน้า อสม. และเป็นผู้ใหญ่บ้าน ได้พูดคุยเรื่องที่นางปราณี ย้ายออกจากหมู่ 9 ไปอยู่หมู่ 10 ซึ่งมันผิดระเบียบ จนเกิดการโต้เถียง และนำไปสู่เหตุการณ์
 
หลังเกิดเหตุ ตนเองยอมรับผิดที่ไปทะเลาะวิวาท แต่ยืนยันว่าไม่ได้ตบตี เช่นเดียวกับ ลูกสาวก็ไม่ได้เอารองเท้าขว้างใส่ เบื้องต้นมีการก้มกราบนางปราณี ถึง 3 ครั้ง ส่วนที่ปัดโทรศัพท์มือถือของ อสม.คนหนึ่ง เพราะกลัวว่าถ้ามีการเผยแพร่ไป องค์กรจะเสียหาย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/B3m0nUnzFKk?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง