logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แม่โวย ! รพ. แจ้ง ลูกสาวท้อง กลางไลน์กลุ่ม อสม. ทั้งที่ไม่ได้ท้อง ทำลูกอายหนัก

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : แม่โวย ! อ้างโรงพยาบาลมั่ว แจ้งไลน์กลุ่ม อสม. ว่า ลูกสาวท้อง พอไปตรวจสอบ ปรากฏว่า พบ ชื่อเหมือนกัน แต่คนละนามสกุล เลยแจ้งผิ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

348 ครั้ง
|
23 ม.ค. 2566
แม่โวย ! อ้างโรงพยาบาลมั่ว แจ้งไลน์กลุ่ม อสม. ว่า ลูกสาวท้อง พอไปตรวจสอบ ปรากฏว่า พบ ชื่อเหมือนกัน แต่คนละนามสกุล เลยแจ้งผิดคน ทำเอาเด็กอาย ไม่กล้าออกจากบ้าน
 
มารดา ของ นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.4 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ออกมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว - หลังเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน อำเภอบ้านไร่ ทำลูกสาวได้รับความเสียหายอับอาย
 
แม่น้องเอ เล่าว่า เมื่อวันที่ 12 มกราคม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลดังกล่าวที่ ใช้ชื่อว่านก ได้ส่งข้อความเข้าในไลน์กลุ่มอาสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่คอยดูแลเรื่องสุขภาพชาวบ้าน โดยในไลน์กลุ่มมีสมาชิกอยู่กว่า 200 คน จากนั้น ได้แจ้งชื่อ-นามสกุล บ้านเลขที่ ของลูกสาว พร้อมข้อความว่า ลูกสาวตั้งครรภ์ได้ 5 สัปดาห์ - ด้วยความตกใจ จึงรีบไปสอบถามลูกสาว โดยลูกสาวเองก็ยืนยันว่าไม่ใช่ตนเองอย่างแน่นอน ก่อนพาลูกสาวไปตรวจครรภ์ที่โรงพยาบาล เพื่อความแน่ชัด (15 ม.ค.) ก่อนได้ผลสรุป คือ ลูกสาวไม่ได้ตั้งครรภ์แต่อย่างใด
 
เมื่อมีหลักฐานแน่ชัดแล้ว ทางคุณแม่ก็ได้สอบถามไปยังทางโรงพยาบาลดังกล่าวอีกครั้ง ก่อนได้รับคำตอบคือ เป็นความเข้าใจผิดของทางเจ้าหน้าที่ (นก) ที่แจ้งชื่อผิดคน เพราะมีชื่อเดียวกัน แต่คนละนามสกุล ก่อนขอแก้ข่าวในไลน์กลุ่ม อสม. ว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด - อีกทั้งแม่ของเด็กอ้างว่า ทางโรงพยาบาลได้เสนอค่าเยียวยามาให้เป็นเงินประมาณ 10,000 บาท
 
แต่ส่วนตัวคุณแม่ บอกว่า อยากได้รับความยุติธรรมมากกว่า - เนื่องจากขณะนี้ลูกสาวสุขภาพจิตใจย่ำแย่ ถึงขั้นไม่กล้าออกจากบ้าน เพราะเพื่อนที่โรงเรียนของลูกสาว ก็จะคอยแวะเวียนมาถามไถ่ จนเป็นที่น่าอับอายอย่างมาก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบให้ถึงที่สุด เพราะเรื่องแบบนี้ถือเป็นตราบาปให้กับลูกสาวอย่างมาก
 
ด้าน น้าของเด็ก ได้ออกมาบอกว่า ทุกคนย่อมเกิดความผิดพลาดกันได้ แต่ไม่ควรเพิกเฉย ควรออกมารับผิดชอบ เพราะ ทางญาติผู้เสียหายทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ควรจะเสียสละเวลามาคุยพูดกันบ้าง
 
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปที่โรงพยาบาลดังกล่าว พร้อมกับขอสายเจ้าหน้าที่ที่ชื่อ นก เพื่อต้องการทราบถึงข้อเท็จจริง แต่กลับได้รับคำเพียงว่า เจ้าหน้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่ได้เข้าเวร ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเพียงการแจ้งรายชื่อคนตั้งครรภ์ผิดคนเท่านั้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/NYSCJpsBLUc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง