รัฐบาลคณะรัฐประหาร สั่งปลดทูตเมียนมาประจำ UN หลังชู 3 นิ้ว เรียกร้องนานาชาติลงดาบกองทัพ
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

รัฐบาลคณะรัฐประหาร สั่งปลดทูตเมียนมาประจำ UN หลังชู 3 นิ้ว เรียกร้องนานาชาติลงดาบกองทัพ

ข่าว..เช้าวันหยุด : รัฐบาลคณะรัฐประหารของเมียนมา มีคำสั่งปลดทูตเมียนมาประจำสหประชาชาติ หลัง แสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว เรียกร้องให้นานาชาติเข้าใช้มาต ทูตเมียนมาประจำ UN,รัฐบาลคณะรัฐประหาร,การเมืองเมียนมา,สั่งปลดทูตเมียนมา,ม็อบเมียนมา

779 ครั้ง
|
28 ก.พ. 2564
รัฐบาลคณะรัฐประหารของเมียนมา มีคำสั่งปลดทูตเมียนมาประจำสหประชาชาติ หลัง แสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว เรียกร้องให้นานาชาติเข้าใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับกองทัพรัฐประหาร 
 
 
มีรายงานว่า สำนักข่าว MRTV ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกองทัพเมียนมา มีคำสั่งออกอากาศ ปลด นาย จอ โม ทุน ทูตเมียนมาประจำองค์การสหประชาชาติ โดยให้เหตุผลว่า กระทำการละเมิดอำนาจรัฐและมีพฤติกรรมทรยศชาติ 
 
 
สืบเนื่องจากในการประชุมสมัชชาแห่งสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก นาย จอ โม ตุน ได้เรียกร้องให้ ประชาคมโลกใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับกองทัพรัฐประหาร เพื่อปกป้องประชาชนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย พร้อมชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว จนทำให้สื่อทั่วโลกนำเสนอข่าวออกไปอย่างกว้างขวาง 
 
 
ขณะที่การออกมาเรียกร้องในเวทีนานาชาติของ นาย จอ โม ทุน ทำให้ประชาชนชื่นชมถึงความกล้าหาญ ในฐานะเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนทั้งประเทศ พร้อมยืนยันว่า นาย จอ โม ทุน ยังคงเป็น นักการทูตของเมียนมาต่อไป เพราะไม่มีองค์กรระหว่างประเทศใด รับรองอำนาจของคณะรัฐประหาร 
 
 
สถานการณ์ชุมนุมในเมียนมายังคงน่าเป็นห่วง ช่วงวานนี้เจ้าหน้าที่ใช้มาตรการสลายชุมนุมหลายจุด แม้นานาชาติจะออกมากดดันมาตรการที่กองทัพใช้กับประชาชน โดยมีรายงานการใช้ กระสุนยาง รถน้ำแรงดันสูง และ มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างไม่เป็นทางการเพิ่มอีก 1 ราย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง