การเมืองระอุ! ผู้ชุมนุมต่อต้านคณะรัฐประหารเมียนมา ถูกตำรวจใช้กระสุนจริงยิงเสียชีวิตเพิ่มอีกแล้ว
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

การเมืองระอุ! ผู้ชุมนุมต่อต้านคณะรัฐประหารเมียนมา ถูกตำรวจใช้กระสุนจริงยิงเสียชีวิตเพิ่มอีกแล้ว

ข่าว..เช้าวันหยุด : ผู้ชุมนุมต่อต้านคณะรัฐประหารเมียนมา ถูกใช้อาวุธยิงเสียชีวิตเพิ่มอีกแล้ว โดยเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่เมืองมัณฑะเลย์ ชุมนุมต่อต้านคณะรัฐประหาร,รัฐประหารเมียนมา,การเมืองเมียนมา,ม็อบเมียนมา,ชุมนุม,ประท้วง

620 ครั้ง
|
21 ก.พ. 2564
ผู้ชุมนุมต่อต้านคณะรัฐประหารเมียนมา ถูกใช้อาวุธยิงเสียชีวิตเพิ่มอีกแล้ว โดยเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่เมืองมัณฑะเลย์
 
 
สถานการณ์การชุมนุมต่อต้านรัฐประหารในเมียนมาทวีความตึงเครียด โดยเฉพาะที่เมืองมัณฑะเลย์ ตำรวจใช้มาตรการสลายการชุมนุมด้วยการใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูง แก๊สน้ำตา และยิงกระสุนยาง จนมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 5 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที 
 
 
 
หากแต่ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ตำรวจใช้กระสุนจริงร่วมด้วย จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้น มีบาดแผลที่บริเวณศีรษะ 
 
 
 
การเสียชีวิตของผู้ชุมนุมวานนี้ ถือเป็นครั้งที่สอง นับจาก เหตุสลายชุมนุมที่กรุงเนปิดอว์ เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา จนทำให้ นางสาว เมียะ เทว็ต เทว็ต ข่าย วัย 20ปี ถูกยิงเข้าที่ศรีษะอาการสาหัส ก่อนเสียชีวิตในอีกไม่กี่วันต่อมา
 
 
 
ขณะเดียวกันการสลายการชุมนุมครั้งล่าสุด ยังเกิดขึ้นในขณะที่ เมืองมัณฑะเลย์ จัดพิธีไว้อาลัยให้ นางสาวเมียะ
 
 
 
ขณะที่ในย่านธุรกิจนครย่างกุ้ง ผู้ประท้วงเริ่มเดินขบวนไปตามท้องถนนตั้งแต่ช่วงเช้า เรียกร้องให้กองทัพปล่อยตัวนางอ่องซาน ซูจี  นอจากนี้ ยังมีการ เขียนข้อความลงบนพื้นที่ถนนเพื่อแสดงสัญลักษณ์และเรียกร้อง อาทิ "Free our leaders" หรือ "ปล่อยผู้นำของเรา" และ"WE WANT DEMOCRACY," หรือ "เราต้องการประชาธิปไตย"
 
 
 
ขณะที่รัฐบาลสหรัฐฯแสดงความเสียใจกับการจากไปของนางสาวเมียะ พร้อมทั้งเรียกร้องกองทัพเมียนมาหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมทุกคน
 
 
 
อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นับตั้งแต่กองทัพรัฐประหาร รัฐบาลของนางออง ซาน ซู จี ทางการจับกุมประชาชนแล้ว 546 คน ซึ่งจำนวนมากเป็นข้าราชการที่ไม่ไปทำงานตามแนวทางอารยะขัดขืน