Nicobo หุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนยามเหงา จาก Panasonic
logo ทางลัดดิจิทัล

Nicobo หุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนยามเหงา จาก Panasonic

ทางลัดดิจิทัล : Panasonic ที่เรารู้จักกันดีในฐานะบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากญี่ปุ่น ได้เปิดตัว Nicobo หุ่นยนต์สัตว์เล Nicobo,Panasonic,หุ่นยนต์แมว,หุ่นยนต์สัตว์เลี้ยง,คลายเหงา,ญี่ปุ่น,DigitalShortcut,ทางลัดดิจิทัล,ไอที,เทคโนโลยี,ข่าว,โซอี้,ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์,การตลาดออนไลน์,การตลาด,สอนการตลาด

796 ครั้ง
|
23 ก.พ. 2564
Panasonic ที่เรารู้จักกันดีในฐานะบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากญี่ปุ่น ได้เปิดตัว Nicobo หุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงสำหรับเป็นเพื่อนยามเหงา โดยร่วมกันพัฒนากับ Toyohashi University of Technology Michio Oka Laboratory
 
ตัว Nicobo เป็นหุ่นยนต์ลักษณะเหมือนแมวในถุงเท้าที่สามารถฟังและโต้ตอบได้ เมื่อเจาะลึกเข้าไปข้างใน Nicobo จะถูกฝังด้วยเซนเซอร์, กล้อง และไมโครโฟน ทั้งนี้เพื่อนำไปใช้ในการจดจำเจ้าของ โดยจะจำทั้งในส่วนที่เป็นเสียง ใบหน้า และ Nicobo จะรู้และเข้าใจได้ทันทีว่าตัวมันกำลังถูกสัมผัสหรือถูกกอดจากเซนเซอร์ที่อยู่ด้านใน พร้อมกับมีโปรแกรมจำลองอาการเจ็บป่วยเล็กน้อย หรืออารมณ์ไม่ดีบ้าง หรือบางครั้งอาจเป็นฝ่ายเริ่มพูดก่อนก็ได้ แต่ตัวหุ่นยนต์นี้ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ สามารถทำได้เพียงแค่ขยับหมุนตัวหรือมองขึ้นลงเท่านั้น
 
ในด้านการพูด Nicobo จะเริ่มจากการพูดภาษาญี่ปุ่นได้โดยจำกัดเพียงไม่กี่คำ แต่เมื่อเรียนรู้ไปสักระยะตัวหุ่นยนต์จะสามารถพูดเป็นประโยคได้เหมือนเด็กเล็ก
 
Panasonic ตั้งราคาขาย Nicobo ไว้ที่ 39,800 เยน ซึ่ง Nicobo ชุดแรกจะผลิตออกมา เพียง 320 ตัวเท่านั้น และแม้ว่าคุณจะได้สิทธิ์เป็นเจ้าของ Nicobo แต่เจ้าหุ่นยนต์แมวตัวนี้ ยังมีค่าบริการแฝง ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายเสริมอีกประมาณเดือนละ 1 พันเยน เพื่อที่จะเชื่อมต่อ Nicobo กับสมาร์ทโฟนของคุณ ไปจนถึงการอัปเดตซอฟต์แวร์ต่างๆ
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/-icbK7nfdMs