ตร.บุกจับผับฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมตัวนักเที่ยวกว่า 70 คน ส่งฟ้อง จ่อลงดาบปิดสถานบริการ
logo ข่าววันใหม่

ตร.บุกจับผับฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมตัวนักเที่ยวกว่า 70 คน ส่งฟ้อง จ่อลงดาบปิดสถานบริการ

ข่าววันใหม่ : ชลบุรี - ตำรวจตรวจสถานบันเทิงฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เปิดเกินเวลา พร้อมคุมตัว นักเที่ยวกว่า 70 คน ดำเนินการตามกฏหมาย และเตรียมเสนอปิดส ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน,ผับฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน,ปิดสถานบริการ,สถานบันเทิง,โควิด

690 ครั้ง
|
21 ก.พ. 2564
ชลบุรี - ตำรวจตรวจสถานบันเทิงฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เปิดเกินเวลา พร้อมคุมตัว นักเที่ยวกว่า 70 คน ดำเนินการตามกฏหมาย และเตรียมเสนอปิดสถานบริการด้วย
 
 
จากกรณีที่กำลังตำรวจพัทยาเข้าตรวจสอบจับกุมสถานบันเทิงแห่งหนึ่งภายในซอยกอไผ่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังตรวจพบว่า เปิดให้บริการเกินเวลาและปล่อยให้นักเที่ยว 70 กว่าคนเข้าไปมั่วสุมถือเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุนเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมานั้น
 
 
ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวนักเที่ยวทั้งหมดไปส่งอัยการจังหวัดพัทยาเพื่อส่งฟ้องตามขั้นตอน นอกจากนี้ยังทำเรื่องเสนอต่ออำเภอบางละมุงเพื่อพิจารณาส่งปิดสถานบริการต่อไปด้วย
 
 
มีรายงานเพิ่มเติมว่าทางเมืองพัทยาได้ส่งเจ้าหน้าที่ สำนักการช่างเมืองพัทยา ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ ที่มาของการขออนุญาตก่อสร้างสถานที่ดังกล่าว ว่ามีการขออนุญาตการก่อสร้างถูกต้องหรือไม่
 
 
ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ตามที่ ศบค. และจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งผ่อนปรนให้ สถานบริการคล้ายสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ เปิดบริการได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม ของทุกวัน และพบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวยังคงเปิดบริการอยู่ ถือว่าเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน 
 
 
เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค และคำสั่งจังหวัดชลบุรี ส่วนเจ้าของร้านได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติม เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาติ และจำหน่ายสุราและบุหรี่โดยไม่รับอนุญาติ และทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหาทั้งหมดไปส่งอัยการจังหวัดพัทยาเพื่อส่งฟ้องตามขั้นตอนกฏหมาย
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Rh3UVQ7YS9k

ข่าวที่เกี่ยวข้อง