logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านเดือดร้อน ! สถานบันเทิงเปิดเพลงแข่งกัน เจ้าหน้าที่บอกให้ทำใจ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก กลางคืนไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ เนื่องจากสถานบันเทิงในพื้นที่เปิดเพลงเสียงดังแ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

369 ครั้ง
|
24 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก กลางคืนไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ เนื่องจากสถานบันเทิงในพื้นที่เปิดเพลงเสียงดังแข่งกัน พอไปแจ้งหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง กลับบอกให้ชาวบ้านทำใจ เพราะเจ้าของสถานบันเทิงดังกล่าวเป็นผู้มีอิทธิพล ไปดูคลิปที่ชาวบ้านบันทึกไว้ ว่าเสียงเพลงแค่ไหน
 
สถานบันเทิงมีอิทธิพลเปิดเพลงแข่งกัน จนท.บอกให้ทำใจ
 
เสียงดังขนาดนี้จะนอนยังไงก่อน ! คลิปนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ถ่ายไว้จากห้องน้ำบ้านตัวเอง จะได้ยินเสียงเพลงจากสถานบันเทิง 2 แห่งใกล้บ้านเปิดเพลงแข่งกันเสียงดัง จนเจ้าของบ้านไม่สามารถนอนพักผ่อนได้ เดือนร้อนหนักทั้งหมู่บ้าน จึงอัดคลิปนี้มาร้องให้สื่อช่วย เพราะไปแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่เรื่องเงียบไม่สามารถดำเนินการอะไรได้
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านดังกล่าว ไปพูดคุยกับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน หนึ่งในนั้นเปิดเผยว่าหมู่บ้านแห่งนี้ มีสถานบันเทิงตั้งอยู่ตรงปากทางเข้าหมู่บ้าน 1 ร้าน และช่วงท้ายหมู่บ้านก็จะมีอีก 1 ร้าน ทุกคืนทั้ง 2 ร้านก็จะเปิดเพลงเสียงดังแข่งกันเพื่อแย่งลูกค้า ทำให้คนในหมู่บ้านต้องรับกรรม เพราะเพลงเสียงดังมาก เวลาโทรไปที่สถานบันเทิงดังกล่าว ก็จะบอกว่าไม่ใช่เสียงของจากร้าน เขาโยนกันไปมา ทำให้คนในบ้านมีทั้งคนแก่และเด็กต้องไปโรงเรียน แต่ไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่ บางบ้านถึงขั้นต้องย้ายหนี   
 
ที่ผ่านมาตนและสมาชิกในหมู่บ้านได้รวมตัวกันเข้าไปร้องเรียนที่ทางอำเภอบ้านฉาง แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เจ้าของร้านมีอิทธิพลในพื้นที่ ให้ชาวบ้านทำใจไปก่อน ซึ่งตนก็เอะใจว่าแล้วถ้าเป็นแบบนี้เราต้องทำยังไงต้องอดทนกับเสียงเพลงไปแบบนี้เรื่อย ๆ เหรอ รู้สึกเหมือนตอนนี้ขาดที่พึ่ง ไม่สามารถพึ่งหน่วยงานรัฐได้เลย
 
ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอบ้านฉาง เพื่อสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ได้รับแจ้งว่า ทางนายอำเภอไม่อยู่ สอบถามปลัดอาวุโสแจ้งว่าจะดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งในประเด็นนี้รับทราบข้อมูลแล้วว่าเป็นปัญหาที่ชาวบ้านเดือดร้อน จากนี้จะร่วมกับทางตำรวจ เพื่อเข้าดำเนินการแก้ไขต่อไป
 
ตำรวจยันไม่มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่
 
ด้านผู้กำกับการ สภ.บ้านฉาง  ยืนยันว่าในพื้นที่อำเภอบ้านฉาง ไม่มีผู้มีอิทธิพลแน่นอน ก่อนหน้านี้เคยลงพื้นที่สถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งดังกล่าว และมีการวัดค่าความดังของเสียงแล้ว ไม่พบว่าเกินค่ามาตรฐาน ทางตำรวจจึงไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ หลังจากนี้จะเชิญชาวบ้านที่เดือดร้อน และผู้ประกอบการ มานั่งเจรจาเพื่อหาทางออกของปัญหานี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/jtyMBNFIj4w?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง