การบินไทยพร้อมขนวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก 24 ก.พ.นี้
logo ข่าววันใหม่

การบินไทยพร้อมขนวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก 24 ก.พ.นี้

ข่าววันใหม่ : พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานในที่ประชุมคณะผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทย,ภารกิจขนส่งวัคซีน,วัคซีนโควิด19,ขนวัคซีนโควิด19

365 ครั้ง
|
17 ก.พ. 2564
พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานในที่ประชุมคณะผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า
 
การบินไทย ได้รับความไว้วางใจจากกระทรวงสาธารณสุข ให้ปฏิบัติภารกิจขนส่งวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ล็อตแรกของประเทศไทย จำนวน 200,000 โดส จาก บริษัท ซิโนแวค ไบโอเทค จำกัด สาธารณรัฐประชาชนจีน มายังประเทศไทยด้วยเที่ยวบินขนส่งสินค้า เที่ยวบินที่ ทีจี 675 เส้นทางปักกิ่ง-กรุงเทพฯ ออกเดินทางจากสาธารณรัฐประชาชนจีน วันที่ 24 ก.พ. เวลา 06.50 น. และคาดว่า ถึง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 11.05 น.
 
โดยการบินไทย ได้จัดเตรียมเครื่องบินลำตัวกว้าง สำหรับขนส่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 ด้วยตู้คอนเทนเนอร์ชนิดปรับควบคุมอุณหภูมิเข้าสู่ประเทศไทย ซึ่งตู้คอนเทนเนอร์สามารถควบคุมอุณหภูมิ ได้ระหว่าง -20˚C ถึง +20˚C ขณะเดียวกันยังจัดบุคลากรผู้มีความเชี่ยวชาญ ในการขนส่งเพื่อดูแลวัคซีน ตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก
 
นพ.โสภณ เมฆธน ประธานอนุกรรมการบริหารจัดการการให้วัคซีนโควิด-19 กล่าวว่า ที่ผ่านมาคณะอนุกรรมการฯ ได้พิจารณาให้วัคซีนโควิด-19 กับผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปี เพราะถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง
 
แต่เนื่องจากวัคซีนของซิโนแวค มีการทดลองให้วัคซีนกับผู้สูงอายุ อายุ 60 ปี ขึ้นไปจำนวนน้อย ทำให้ไม่รู้ว่าประสิทธิผล และความปลอดภัยในกลุ่มนี้เป็นอย่างไร ดังนั้น คณะอนุกรรมการฯ จึงมีความเห็นร่วมกันว่า ในระยะแรกที่ให้วัคซีนโควิด 19 จากซิโนแวค ไม่ควรฉีดให้กับผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป กลุ่มนี้ให้รอฉีดวัคซีนของแอสตราเซเนกาเลย
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/XssYhZGG5sg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง