logo เช้านี้ที่หมอชิต

ธนาธร ย้ำ ! แค่ให้กำลังใจไม่ทำให้ การบินไทย เสียหาย เหมือนหนุนรัฐประหาร

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - สายการบินไทยสไมล์ออกแถลงการณ์ แจง แค่เรียกมากำชับความเป็นกลาง ไม่ได้พักงานพนักงานที่เขียนข้อความให้กำลังใจ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

175 ครั้ง
|
21 เม.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - สายการบินไทยสไมล์ออกแถลงการณ์ แจง แค่เรียกมากำชับความเป็นกลาง ไม่ได้พักงานพนักงานที่เขียนข้อความให้กำลังใจ หลัง นายธนาธร ออกมาแสดงความกังวล และขอโทษที่ทำให้การบินไทยไม่สบายใจ
 
ต้นเรื่องมาจากภาพและโพสต์นี้ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ระบุว่า วันนี้บินไทยสมายล์แต่เช้าตรู่ พอเครื่องบินขึ้น ก็ผล็อยหลับไปเลย ตื่นมาอีกทีเครื่องลงแล้ว และเห็นถุงขนมพร้อมข้อความนี้วางอยู่ข้าง ๆ ขอบคุณเจ้าหน้าที่สายการบินครับ ข้อความบนถุงขนมตามภาพ ซึ่ง นายธนาธร ได้ระบุในโพสต์เดียวกันนี้อีกว่า ขอบคุณมาก ๆ ครับที่เข้าใจว่าพวกเรากำลังทำอะไรอยู่ กำลังใจจากทุกท่านทำให้เราเดินทางต่อไปข้างหน้าอย่างแน่วแน่ วันหน้าถ้ามีอำนาจ จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังเลยครับ
 
พอมีประเด็นแบบนี้ โซเชียลก็เสียงแตก มีทั้งฝั่งที่สนับสนุนและฝั่งที่ตั้งคำถามกับสายการบินถึงความเป็นกลาง และเลือกปฏิบัติหรือเปล่า
 
ต่อมา ได้มีทวีตออกมาจาก นายธนาธร ระบุว่า ขออภัยที่ทวีตของผมทำให้การบินไทยกังวลจนต้องมีแถลงนี้ออกมา หวังว่าเจ้าหน้าที่ที่ให้กำลังใจผมจะไม่โดนลงโทษ เพราะไม่ได้ทำให้องค์กรเสียหายหรือนำองค์กรไปเกี่ยวข้องกับการเมือง เหมือนตอนที่มีพนักงานการบินไทยบางกลุ่มออกหน้าสนับสนุนรัฐประหาร ทำให้มีผู้มาแสดงความเห็นจำนวนมาก รวมถึงการโพสต์ภาพเหล่านี้ พร้อมระบุว่า เพื่อระลึกความทรงจำ
 
ต่อมา มีแถลงการณ์ชี้แจงจากสายการบินไทยสมายล์ ยืนยันว่า บริษัทยึดหลักจริยธรรมและจรรยาบรรณในความเป็นกลางทางการเมือง เคารพต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่ฝักใฝ่พรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมืองใด ๆ  สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วน ประกอบกับลูกเรือท่านดังกล่าว มีประวัติการทำงานดีมาโดยตลอด ไม่ได้มีเจตนาจะให้เป็นประเด็นทางการเมือง จึงได้ว่ากล่าวและกำชับว่าจะต้องไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก
 
จากนั้นไม่นาน นายธนาธร จึงได้โพสท์ข้อความบนทวิตเตอร์ อีกครั้ง ระบุว่า *แก้ไขครับ* แถลงนี้มีขึ้นก่อนหน้าเหตุการณ์ที่ผมทวีต (แถลงการของบินไทย) ขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทยสมายล์ แต่มีผู้ให้ข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่ท่านนั้นถูกพักงาน โดยองค์กรอ้างว่าได้เคยมีประกาศเตือนพนักงานไม่ให้แสดงออกทางการเมืองไปแล้ว ผมยืนยันอีกครั้งว่า ผมกังวลใจอย่างยิ่งหากจะมีการลงโทษพนักงานด้วยเหตุนี้
 
สำหรับสงครามนางฟ้าเพราะ นายธนาธร ของการบินไทย ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ถ้าย้อนกลับไปตอนการเลือกตั้งปี 2562 เคยมีเหตุการณ์ที่กลายเป็นข้อถกเถียงในหมู่พนักงานการบินไทย จากกรณีการโพสต์ภาพคู่กับ นายธนาธร ฝ่ายเห็นด้วยมองว่า เป็นเรื่องของสิทธิในการแสดงออกถึงความชอบของบุคคลสาธารณะ บางคนเห็นว่า ถ้าถ่ายกับ พลเอก ประยุทธ์ คงไม่มีใครว่า
 
ขณะที่ ลูกเรือรุ่นใหญ่ออกมาเตือนว่า ให้ระมัดระวังการโพสต์ เนื่องจากบุคคลที่มีชื่อเสียงบางคนอาจกำลังมีประเด็นที่ขัดแย้งกันในสังคม และจะมีผลกระทบต่อองค์กรในทางลบ เหตุการณ์ครั้งนั้นร้อนไปถึงผู้ใหญ่ในการบินไทยต้องออกวิดีโอคลิปภายใน ขอความร่วมมือพนักงาน ระมัดระวังการโพสต์ภาพและข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ มาแล้ว
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook Thanathorn Juangroongruangkit, Twitter Thanathorn
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/kP0WRQho8rQ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง